Milan thảm bại trên sân Napoli

Thứ hai, ngày 19/09/2011 10:02 AM (GMT+7)
Dân Việt - Dẫn trước ngay từ phút 12 song AC Milan đã không giữ được thành quả khi để đội chủ nhà Napoli hạ gục với tỉ số chung cuộc 3-1.
Bình luận 0

Cuộc khủng hoảng nhân sự đã khiến Milan mất đi rất nhiều trụ cột trong chuyến làm khách của Napoli và đúng như những gì người ta lo ngại, Milan đã bộc lộ điểm yếu nơi hàng phòng ngự. Nếu như các tiền đạo của đội chủ nhà chắt chiu hơn trong những tình huống dứt điểm, số lần thủng lưới của các học trò HLV Allgerie không dừng lại ở con số 3.

img
Cavani tỏa sáng trong chiến thắng của Napoli 

Mặc dù ra sân không có cả Ibrahimovic, Boateng, Robinho, Gattuso và Ambrosini trong đội hình xuất phát, song Milan vẫn nhập cuộc rất hứng khởi và đội khách có bàn thắng khi trận đấu mới diễn ra được 12 phút. Cassano thực hiện cú tạt bóng chuẩn xác để Aquilani chọn đụng ví trí và thực hiện pha đánh đầu làm tung lưới thủ thành De Sanctis.

Tuy nhiên Napoli đã tái lập thể cân bằng ngay sau đó chỉ chừng 2 phút. Trong tình huống phối hợp đá phạt ngay trước khung thành Milan, bóng được Lavezzi treo vào vòng cấm và đường kiến tạo bằng đầu của Maggio được Cavani cụ thể hóa bằng bàn thắng san bằng tỉ số cho Napoli sau pha dứt điểm ngay trong vòng cấm.

Hưng phấn sau bàn gỡ, Napoli tiếp tục dồn ép Milan vào thế phải chống đỡ và phút 25, suýt chút nữa Milan đã thủng lưới bàn thua thứ hai. Vẫn là Lavezzi với pha kiến tạo để Cavani băng xuống đối mặt với khung thành đội khách. Rất tiếc là cú anh đã không thể thắng được Abbiati trong tình huống dứt điểm.

Sau rất nhiều nỗ lực tấn công, Napoli cũng có được bàn nâng tỉ số. Phút 37, xuất phát từ tình huống phản công nhanh bên cánh trái, Cavani nhận bóng từ đồng đội ở sát vạch 16m50 và anh hạ gục thủ thành Abbiati lần thứ hai với pha dứt điểm căng như kẻ chỉ đưa bóng vào góc xa khung thành.

Thế trận trong hiệp hai vẫn thuộc về Napoli và cho đến lúc này, sự phụ thuộc vào Ibrahimovic của Milan mới được được bộc lộ. Hàng công của Rossoneri vẫn còn đó những cái tên như Cassano, Pato hay Emanuelson thế nhưng không một ai trong số họ có khả năng gây đột biến như tiền đạo người Thụy Điển. Rõ ràng, Milan đã không thể tìm ra phương án thay thế khi Ibra vắng mặt và việc họ thi đấu bế tắc cũng là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Trái lại, đội chủ nhà với bộ đôi Lavezzi - Cavani trên hàng công đã liên tục khuấy đảo hàng phòng ngự Milan và ở phút 51, tận dụng tình huống phá bóng hỏng của trung vệ kỳ cựu Nesta, Cavani hoàn tất cú hattrick của mình.

Bất lực trong việc tìm đường tới khung thành thủ môn De Santis, AC Milan đành chấp nhận thất bại cay đắng. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem