Mở đường bay
-
Từ ngày 1/1/2022, các hãng Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways... đồng loạt tăng tần suất các chuyến bay phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.
-
Bamboo Airways công bố đường bay thẳng Việt - Úc từ đầu năm 2022; Vietjet Thái Lan sẽ khai thác đường bay thẳng Bangkok (Thái Lan) với đảo ngọc Phú Quốc từ ngày 30-12 tới.
-
Theo các doanh nghiệp, Việt kiều sẽ về nước ăn Tết nhiều hơn khi Việt Nam mở đường bay thương mại quốc tế thay cho các chuyến bay hồi thương.
-
Việc mở lại đường bay quốc tế đang được các cơ quan chức năng nghiên cứu, đề xuất để đáp ứng nhu cầu thực tiễn và phục hồi, phát triển kinh tế.
-
Vietnam Airlines chuẩn bị công tác bay thẳng Mỹ từ rất lâu và tin tưởng việc tăng trưởng thị phần, trở thành hãng hàng không nắm thị phần lớn nhất trên đường bay Việt Nam-Mỹ là rất khả thi.
-
Còn nhiều nghi ngại về quy định cách ly, nhập cảnh và giới hạn ở một số quốc gia với tần suất bay thấp khiến hàng không khó bật lên như lò xo bị dồn nén lâu ngày. Tuy nhiên, khi “thiên thời, địa lợi” có đủ, nếu còn tiếp tục trì hoãn, thì nhiều doanh nghiệp ngành hàng không sẽ “mất tăm” trên thị trường.
-
Việc chậm mở lại đường bay quốc tế khiến Việt Nam đang bị bỏ lại so với các nước trong khu vực, khiến cạnh tranh về điểm đến bị ảnh hưởng.
-
Do nhu cầu cao nên dù các điều kiện chặt chẽ, phải cách ly tập trung 7 ngày, tự đảm bảo các chi phí cách ly và, xét nghiệm, và giá vé tương đối cao nhưng nhiều chuyến bay TP HCM - Hà Nội vừa mở bán gần như đã kín chỗ theo quy định giãn cách.
-
Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đồng ý thực hiện thí điểm bay nội địa ngày 10 đến 20/10/2021. Sau đó sẽ tổng kết rút kinh nghiệm, có điều chỉnh kịp thời cho phù hợp với tình hình thực tiễn.
-
Cục Hàng không Việt Nam ghi nhận 16 trong số 19 địa phương đã gửi phản hồi về cơ quan này đồng ý mở lại đường bay nội địa; 3 tỉnh, thành chưa đồng tình.