Deloitte nhận định, kênh siêu thị hiện là cuộc chơi của các doanh nghiệp bán lẻ trong nước, trong đó Saigon Co.op và Bách Hóa Xanh chiếm thị phần cao nhất.
Nhiều chợ truyền thống vốn nổi tiếng trong hàng chục năm qua nhưng hiện đang rơi vào cảnh ế ẩm, nhiều trung tâm thương mại cũng vốn là biểu tượng của những thành phố lớn thì nay cũng âm thầm đóng cửa như một số Parkson ở TP.HCM. Mô hình mua sắm nào đang chiếm lĩnh thị trường bán lẻ ở Việt Nam hiện nay?
Cuộc trò chuyện của nhóm chuyên gia thị trường của BSA tuần này xoay quanh sự xuất hiện gần nhất của chuỗi cửa hàng tiện lợi 7-11 (Seven-Eleven) tại Việt Nam.