Mô hình VPF là tối ưu?

Chủ nhật, ngày 02/10/2011 13:26 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - "Những người trực tiếp chịu trách nhiệm lo việc hình thành ra nó là ai và họ làm được đến đâu mới là điều tôi trăn trở" - HLV Trần Văn Phúc bày tỏ suy nghĩ khi nói về việc thành lập VPF.
Bình luận 0

Ông Vương Tiến Dũng - nguyên HLV V.Hải Phòng: Không nhất thiết là người nước ngoài

"Những năm qua công tác điều hành giải yếu kém. Với mô hình VPF các CLB thực sự có tiếng nói trong cuộc chơi, thay vì thụ động như trước. Các CLB với tư cách cổ đông sẽ giám sát chặt chẽ, có ý thức, trách nhiệm hơn, hạn chế tiêu cực.

Tuy nhiên, tôi không nghĩ đó là một điều gì đó lớn lao trong hành trình phát triển bóng đá chuyên nghiệp VN. Cần phải đặt câu hỏi là nếu những mùa giải gần đây, đội bóng của các ông bầu "tai to mặt lớn" có thứ hạng cao ở V.League, thì liệu họ có lớn tiếng như vậy không?

img
 

Thêm nữa, chính một số ông bầu khi mới làm bóng đá từng là những người đầu tiên phát động trào lưu thưởng tiền tỷ, mua bán cầu thủ với giá ngất ngưởng. Nếu không có những đồng tiền "khởi động" ấy, thì làm sao có "cuộc đua tiền" hiện nay, nảy sinh nhiều tiêu cực.

Tôi nghĩ, giám đốc điều hành của công ty không nhất thiết là người nước ngoài. Một chuyên gia trong nước không có quan hệ ân tình với các CLB, lại có tầm như anh Vũ Công Lập có thể làm tốt".

Ông Trần Văn Phúc -Ủy viên Hội đồng HLV QG: Thay đổi thế nào là chuyện khác

"Bóng đá VN đã đến lúc phải thay đổi, điều đó là chắc chắn. Nhưng thay đổi thế nào, có hợp lý hay không lại là chuyện khác.

img
 

Tôi làm bóng đá lâu năm, biết chuyện làm Trưởng BTC giải như anh Dương Nghiệp Khôi cũng khó lắm chứ. Bao nhiếu giấy tờ công văn, cách làm… giờ thay đổi hết thì mình phải học, nghiên cứu theo "mẫu" của ai?

Đương nhiên việc tăng chế độ cho trọng tài và VPF lo mọi thứ từ ăn, ở… cho giám sát trọng tài chứ không để các CLB "dính" vào sẽ làm hạn chế tiêu cực. Nhưng tổ công tác, những người trực tiếp chịu trách nhiệm lo việc hình thành ra nó là ai, và họ làm được đến đâu mới là điều tôi trăn trở".

HLV Nguyễn Thành Vinh - nguyên HLV HP.Hà Nội: Mô hình VPF là tối ưu

"Cần phải làm một cuộc "cách mạng" bóng đá VN, và đây là thời điểm chín muồi. Mô hình VPF rất tối ưu, và có thể triệt tiêu những tồn tại trong suốt những năm qua.

img
 

Nếu trọng tài làm việc không tốt, sẽ bị công ty sa thải. Nếu một ông chủ nào đó có ý muốn đi ngược lại điều lệ của công ty, đi ngược lại mong muốn của số đông cổ đông cũng sẽ bị lên án.Tôi tin khi tất cả cùng đồng lòng hành động vì sự phát triển của bóng đá VN thì mọi thứ sẽ thay đổi theo chiều hướng tích cực".

Ông Mai Đức Chung - Ủy viên BCH VFF: Khó nhất là tìm vị trí chủ chốt

“Cái gì mới cũng rất khó làm nhưng phải thử nghiệm thì mới có những bước tiến được. Tính ưu việt của VPF thì rõ rồi nhưng cái khó nhất là tìm ra những vị trí chủ chốt trong công ty.

img
 

Các ông chủ doanh nghiệp nói thế và đã quen việc. Nhưng chắc họ chỉ đề ra ý tưởng, tham gia trong vai trò tài trợ, chứ không làm trực tiếp làm đâu vì còn bận bao việc kinh doanh. Tôi lo những "con người cũ" lại phải làm quen với những "cái mới" nên sẽ mất thời gian để thích nghi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem