MobiFone nhanh chóng ổn định thông tin liên lạc vùng bão, lũ

Thứ sáu, ngày 04/10/2013 08:16 AM (GMT+7)
Quảng Bình là một trong những tỉnh chịu thiệt hại nặng nề nhất trong cơn báo số 10 vừa qua, trong đó việc gián đoạn thông tin liên lạc gây không ít khó khăn cho công tác khắc phục hậu quả bão lũ, ổn định đời sống nhân dân.
Bình luận 0
Chỉ tính riêng mạng điện thoại Mobifone, trong cơn bão, số trạm mất liên lạc thời điểm cao nhất lên đến 105 trạm. Nhờ đã chuẩn bị phương án ứng cứu thông tin từ trước nên ngay khi bão xảy ra, MobiFone đã điều động hơn 100 người chia làm 14 đội triển khai một loạt các biện pháp ứng cứu thông tin vùng lũ, kịp thời triển khai khôi phục, sửa chữa cơ sở hạ tầng bị thiệt hại, ứng cứu thông tin, cung cấp nguồn điện cho những trạm bị mất điện, sửa chữa, thay thế những thiết bị bị hỏng, hiệu chỉnh tất cả ăng-ten bị sai lệch do gió bão, kiểm tra, bảo dưỡng toàn bộ mạng lưới.

img
Khắc phục sự cố thông tin liên lạc.

MobiFone huy động toàn bộ nhân viên kinh doanh túc trực và cung cấp hàng hóa kịp thời cho tất cả các đại lý, điểm bán và đảm bảo luôn có đầy đủ sim, thẻ tại tất cả các huyện vùng lũ. Trong 3 ngày bão, thành phố Đồng Hới mất điện hoàn toàn, MobiFone đã triển khai máy nổ, hỗ trợ xạc pin điện thoai cho khách hàng thành phố Đồng Hới tại một số địa điểm tiện lợi.

Đến nay, MobiFone đã khắc phục được 76 trạm bảo đảm liên lạc, góp phần quan trọng hỗ trợ công tác khác phục hậu quả bão lũ, chỉ đạo và điều hành của các cấp chính quyền nhanh chóng ổn định đời sống nhân dân.

Ông Hoàng Việt Hùng giám đốc sở Thông tin và truyền thông Quảng Bình ghi nhận, MobiFone là mạng lưới được đảm bảo thông tin liên lạc tốt nhất. trong và sau cơn bão khốc liệt số 10 những ngày qua.

Trọng Sơn (Trọng Sơn)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem