Mời đúng 300 khách, còn lại là... vợ mời

Thứ hai, ngày 08/10/2012 20:12 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Chú ấy bảo phần chú ấy mời đúng 300 khách thôi, đa số còn lại do… vợ chú ấy mời, mà vợ chú ấy là nông dân chính hiệu, có phải cán bộ đảng viên đâu mà cấm?
Bình luận 0

- Báo cáo bác, hôm qua Chủ nhật, em về quê ăn cưới thật vô cùng hoành tráng nhé.

- Quê chú ở đâu?

- Ngoại thành Hà Nội.

- Ăn cưới nhà ai?

- Nhà chú em làm cán bộ xã.

- Hoành tráng là sao?

- Đến hơn nghìn khách đằng trai nhà chú ấy, chén đẫy từ sáng sớm đến tối mịt.

- Ấy chết, sao nghe bảo lãnh đạo Hà Nội có chỉ thị quy định cán bộ đảng viên ở Hà Nội đãi tiệc cưới không quá 50 mâm với 300 khách? Thế chú ấy có biết như thế là vi phạm chỉ thị không?

- Có lẽ chú ấy cũng biết, nhưng chú ấy bảo phần chú ấy mời đúng 300 khách thôi, đa số còn lại do… vợ chú ấy mời, mà vợ chú ấy là nông dân chính hiệu, có phải cán bộ đảng viên đâu mà cấm?

- Chà, chú ấy giỏi "lách luật" nhỉ. Về nguyên tắc, ai sai người ấy chịu, trường hợp này chú ấy mời đúng 300 khách, tạm thời coi như không sai. Nhưng vợ chồng phải biết bảo ban nhau thực hiện nếp sống văn minh tiến bộ chứ, ai đời trên bảo dưới chưa nghe, chồng mời một đằng, vợ mời một nẻo, còn ra thể thống gì.

- Thì em cũng khuyên thế, nhưng chú ấy nói chỉ mới biết chỉ thị qua báo đài thôi, địa phương chưa triển khai quán triệt nên… tranh thủ trả nợ miệng vậy mà!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem