Một cầu thủ bị bắn chết, rúng động Colombia

Chủ nhật, ngày 23/10/2011 05:44 AM (GMT+7)
Mười bảy năm sau tiếng súng cướp đi sinh mạng cầu thủ Andres Escobar, làng bóng Colombia lại rúng động khi biết tin chàng tiền đạo Edison Chara vừa bị bắn chết.
Bình luận 0

Cảnh sát Colombia cho hay tiền đạo xấu số Edison Chara bị bắn chết sáng sớm hôm 20.10 sau quán cà phê Social, thuộc thành phố Puerto Tejada, phía Tây Nam Colombia.

Theo nguồn tin mới nhất, cảnh sát vừa bắt giữ một kẻ tình nghi. Danh tính nghi phạm tạm thời vẫn được giữ kín. Tên này bị tóm cách quán cà phê Social vài khu nhà.

img
Edison Chara

Trước mắt, nghi phạm bị tóm với tội danh tàng trữ vũ khí trái phép, còn hắn có liên quan gì tới cái chết của Chara hay không thì vẫn phải chờ kết luận của cơ quan điều tra.

Theo các nhân chứng ngồi trong quán Social, họ nghe thấy tiếng cãi vã giữa Chara với một người vừa ngồi chơi bài cùng anh. Nghe loáng thoáng có vẻ như họ cáo buộc nhau chơi bạc bịp. Rồi, hình như Chara thách thức: “Có giỏi thì bắn đi!” và “đoàng, đoàng”, Chara gục xuống. Kẻ thủ ác đạp xe như ma đuổi phóng đi. Lúc đó vào khoảng 23 giờ ngày 19.10 (giờ địa phương).

Ngay lập tức, Chara được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Valle del Lili de Cali nhưng 6 tiếng sau thì anh trút hơi thở cuối cùng.

Tiền đạo Edison Chara mới 31 tuổi, anh sinh năm 1980 tại một thị trấn nhỏ của Padilla và là cha của hai cậu bé. Chân sút này từng suýt góp mặt vào sân chơi Bundesliga năm 2007. Anh đã từng chơi cho các câu lạc bộ của Colombia, Peru và Uruguay. Vụ chuyển nhượng Chara từ CLB Sporting Cristal của Peru sang Cottbus chỉ bị đổ bể vào phút chót. Trước khi bị bắn chết, tiền đạo này đang chơi cho đội bóng Dalian Aerbin, Trung Quốc.

Việc Chara bị xử theo kiểu xã hội đen càng gióng thêm hồi chuông báo động về nạn bạo lực hậu trường bóng đá Colombia nói riêng và châu Mỹ nói chung. Trong 2 năm trở lại đây, hàng loạt những cái chết sau những viên “kẹo đồng” khiến cầu thủ tại châu Mỹ càng phải đề cao cảnh giác mỗi khi ra đường

Ngày 10.8.2011, cựu tuyển thủ Mexico, Ignacio Flores, bị xả 70 phát đạn khi đang chạy xe từ Mexico City đến Cuernavaca. Ngày 6.5.2011, tiền đạo người Panama, Javier De La Rosa, lĩnh trọn 8 viên đạn sau khi có động tác ăn mừng bàn thắng thái quá vào hôm trước.

Ngày 28.11.2010, người ta tìm thấy xác cầu thủ người Guatemala, Carlos Mercedes Vasquez 2 ngày sau khi anh bị bắt cóc. Ngày 3.10.2010, hậu vệ Nelson Rivera người El Salvador thiệt mạng do bị bắn vào đầu trước đó 2 tuần. Ngày 25.1.2010, tiền đạo Salvador Cabanas người Paraguay cũng bị nã đạn vào đầu trong một quầy bar ở Mexico City.

Theo NLĐ/Colombiareports, Foxntews 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem