Một người đào được cục vàng nặng 5,5 kg

Thứ sáu, ngày 18/01/2013 10:12 AM (GMT+7)
Dân Việt - Một người tìm kiếm khoáng sản nghiệp dư ở bang Victoria, Australia, đã làm giới chuyên gia ngạc nhiên khi đào được cục vàng nặng đến 5,5 kg.
Bình luận 0

Một người tìm kiếm khoáng sản nghiệp dư giấu tên ở bang Victoria, Australia, dùng máy dò kim loại cầm tay phát hiện ra cục vàng to vào ngày 16.1, chỉ nằm sâu cách mặt đất 60 cm tại vị trí gần thị trấn Ballarat. Cục vàng nặng đến 5,5 kg, ước tính trị giá 315.000 USD.

img
Cục vàng nặng 5,5 kg mới được phát hiện

Các chuyên gia về vàng tại địa phương cho biết, đã tìm kiếm vàng tại đó trong suốt hàng thập kỷ qua mà không thấy. Họ rất ngạc nhiên khi một người tìm kiếm khoáng sản nghiệp dư lại may mắn tìm thấy cục vàng to như thế tại địa phương

Ông Cordell Kent, chủ cửa hàng trao đổi khoáng sản vàng tại thị trấn Ballarat, bang Victoria, Australia, nói: “Tôi là người vừa thăm dò vừa tìm kiếm khoáng sản suốt 2 thập kỷ qua, nhớ mang máng rằng lần gần đây nhất thấy đào được tại địa phương cục vàng chỉ nặng 2,8 kg, đã được coi là mẫu vật lớn hiếm có. Chúng tôi nghe nói, cách đây 162 năm, người ta đổ xô đến thị trấn Ballarat đào vàng. Vẫn chưa rõ trữ lượng vàng tại địa phương là bao nhiêu”.

Theo BBC
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem