Một nhà ngoại giao bị tố đánh vợ chảy máu mũi

Thứ ba, ngày 18/01/2011 06:46 AM (GMT+7)
Dân Việt – Một nhà ngoại giao của Ấn Độ bị cáo buộc đánh vợ chảy máu mũi, nhưng cảnh sát hiện không thể can thiệp vì ông đang được hưởng quyền miễn trừ truy tố theo quy định ngoại giao quốc tế.
Bình luận 0

Ông Anil Verma là Cao ủy thương mại của Ấn Độ tại Anh, đồng thời được xếp vị trí quan trọng thứ ba của cơ quan ngoại giao Ấn Độ tại nước này.

Vợ ông là bà Paromita Verma cáo buộc rằng, ông Verma nhiều lần đánh đập vợ dã man, trong thời gian gia đình họ sống ở Anh. Hiện tại, bà Paromita đã cùng cậu con trai năm tuổi chạy trốn khỏi ngôi nhà để “an toàn cho tính mạng”.

Trong khi đó, báo chí Anh cho hay, ông Verma hiện đang được sử dụng quyền miễn trừ ngoại giao, để tránh bị bắt giữ hay truy tố vì cáo buộc đánh vợ trong một cuộc xô xát xảy ra hai tuần trước lễ Giáng sinh, tại ngôi nhà có giá 1 triệu bảng Anh của họ ở London.

Văn phòng các vấn đề nước ngoài của Anh đã gửi yêu cầu tước bỏ quyền miễn trừ truy tố của ông Verma, nhưng yêu cầu này đã bị giới chức Ấn Độ bác bỏ.

Tờ Mail on Sunday dẫn nguồn tin từ một người bạn thân của gia đình ông Verma cho biết, ông Verma thường tấn công vợ và nói rằng, “Cô hãy gọi cảnh sát đi, tôi đã có quyền miễn trừ ngoại giao”.

img
Ông Anil Verma và bà Paromita.

Báo Anh cũng cho hay, ngày 11-12 vừa qua, cảnh sát được gọi đến nhà của gia đình ông bà Verma ở Golders Green, Tây Bắc London, sau khi hàng xóm nghe tiếng la hét của bà Verma và nhìn thấy bà chạy ra ngoài đường phố với dòng máu từ mũi.

Theo lời bà Paromita, vào buổi sáng hôm đó, ông Verma thức dậy và tức giận khi nhìn thấy một cây thông noel do người họ hàng của bà Paromita tặng được trang trí trong ngôi nhà. Ông Verma xông lên cầu thang và cầm lấy cây thông cố gắng ném ra ngoài, nhưng bị bà Paromita ngăn lại.

Bất ngờ, ông Verma quay lại và đấm thẳng vào mặt bà Paromita, khiến bà này bị chảy máu rất nhiều. Sau nhiều tiếng la hét, bà Paromita vùng chạy ra cửa, tại đây, hàng xóm đã đến giúp đỡ bà, gọi cảnh sát và xe cứu thương đến hiện trường.

Bà Paromita sau đó được đưa đến Bệnh viện Royal Free ở Hampstead. Tuy nhiên, sau khi trở về nhà từ bệnh viện, bà Paromita lại đối mặt với một cơn thịnh nộ khác của chồng, khi ông Verma phát hiện ra rằng, một trong số những người thân của bà đã báo cáo vụ việc lên cấp cao của Bộ Ngoại giao Ấn Độ.

Theo lời bà Paromita, ông Verma đe dọa, sẽ trả thù bà và gia đình bà vì hành động nói trên. Cũng theo lời bà Paromita, đó là lý do khiến bà sợ hãi, phải cùng con trai bỏ trốn khỏi ngôi nhà của hai vợ chồng.

Tờ Dailymail của Anh dẫn nguồn tin dấu tên từ Bộ Ngoại Giao Ấn Độ cho hay, ông Verma có thể bị triệu hồi về Ấn Độ trong vài tuần tới.

Theo Dailymail

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem