Mourinho bán danh hiệu làm từ thiện

Thứ ba, ngày 20/09/2011 11:05 AM (GMT+7)
Dân Việt - HLV Real, Jose Mourinho đã quyết định đấu giá danh hiệu HLV xuất sắc nhất FIFA năm 2010 để ủng hộ quỹ mang tên Sir Bobby Robson, người đã qua đời hơn hai năm trước vì bệnh ung thư phổi.
Bình luận 0

Hơn 2 năm trước, huyền thoại Bobby Robson, cựu HLV trưởng đội tuyển Anh, Barca và Newcastle ra đi ở tuổi 76, sau thời gian dài đấu tranh với căn bệnh quái ác.

Mối thâm giao giữa ngài Bobby Robson và Mourinho bắt đầu khi họ đến với CLB Sporting Lisbon năm 1992. Sự nghiệp HLV của Mourinho cũng bắt đầu từ đây dù khi đó, ông chỉ đảm nhiệm vai trò trợ lý ngôn ngữ. Sau này, họ còn tiếp tục hợp tác với nhau khi Robson dẫn dắt FC Porto và Barcelona mùa 1996-1997. Có thể nói Mourinho là đệ tử của HLV huyền thoại này.

img
Mourinho có mối thâm giao với Sir Bobby Robson từ thời cùng ở Sporting Lisbon, Porto và Barcelona

Năm 2010, với thành tích đưa Inter Milan lên ngôi vương ở Champions League, HLV người Bồ Đào Nha đã vinh dự nhận giải HLV xuất sắc nhất 2010 của FIFA. Và danh hiệu cao quý này đã được ông dành cho một mục đích cao cả, bán đấu giá để ủng hộ quỹ mang tên người đã có công dẫn dắt mình năm nào. Quỹ Sir Bobby Robson có mục đích giúp đỡ những người mắc căn bệnh ung thư quái ác.

Nói về nghĩa cử của Mourinho, con trai lớn của Bobby, Mark vô cùng xúc động: “Gia đình tôi vô cùng cảm kích trước nghĩa cử của ông ấy. Chúng tôi thật sự cảm ơn. Ông ấy đã đạt được những thành công vang dội trong nghiệp huấn luyện. Và cha tôi hẳn rất mừng vì điều này”.

img
Mourinho tại lễ trao giải HLV xuất sắc nhất FIFA 2010

Ngoài Mourinho, có rất nhiều CLB và HLV trên khắp thế giới đã tham gia ủng hộ những danh hiệu lớn cho cuộc đấu giá. Với HLV Ferguson của MU, đó là đấu giá vé VIP những trận đấu của MU. Vua bóng đá Pele tặng cuốn tự truyện có chữ ký của ông. Với HLV tuyển Anh Capello, các CĐV nếu tham dự các hoạt động gây quỹ nhiệt tình, sẽ có cơ hội tiếp xúc với các ngôi sao tuyển Anh ở cự ly gần nhất có thể.

Theo 163
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem