M.U bất ngờ "sẩy chân" trước Everton

Thứ ba, ngày 21/08/2012 10:28 AM (GMT+7)
Dân Việt - Được đánh giá cao hơn đối thủ nhưng do các cầu thủ trụ cột thi đấu mờ nhạt trong phần lớn thời gian của trận đấu nên M.U đã bị đội chủ nhà Everton đánh bại với tỷ số 1-0.
Bình luận 0

Đội hình thi đấu:

img
 

Everton: Tim Howard; Tony Hibbert, Phil Jagielka, Sylvain Distin, Leighton Baines; Leon Osman, Phil Neville, Darron Gibson, Steven Pienaar, Marouane Fellaini; Nikica Jelavic

M.U: David De Gea; Antonio Valencia, Michael Carrick, Nemanja Vidic, Patrice Evra; Tom Cleverley, Paul Scholes, Shinji Kagawa, Nani; Danny Welbeck, Wayne Rooney.

Với ưu thế sân nhà, Everton đã chủ động nhập cuộc khá tự tin. Sau ít phút thi đấu khá cân bằng, M.U đã bắt đầu tăng tốc và tạo ra thế trận nhỉnh hơn so với đối thủ. Phút thứ 9, Scholes tung ra cú sút xa khiến thủ thành Tim Howard phải mất hai nhịp mới có thể bắt gọn. Ít phút sau, Everton cũng đáp trả bằng pha tấn công nguy hiểm. Tiếc là cú dứt điểm cuối cùng của Fellaini lại đi trúng cột dọc.

Không chỉ phòng ngự chặt chẽ, Everton còn thường xuyên tổ chức được những đợt tấn công nguy hiểm. Phút 17, Baines có pha treo bóng rất khó chịu từ quả đá phạt bên cánh phải buộc David De Gea phải đấm bóng giải nguy.

img
 

Giữa hiệp thi đấu thứ nhất, thế trận diễn ra khá sôi nổi với những pha tấn công ăn miếng, trả miếng của cầu thủ đôi bên. Phút 23, Cleverley chuyền ngang cho Nani khống chế bóng một nhịp rồi dứt điểm kỹ thuật từ bên ngoài vòng cấm đưa bóng đi chệch cột dọc. Ngay sau đó, Osman chọc khe cho Jelavic thoát xuống đối mặt với De Gea nhưng thủ thành người Tây Ban Nha đã kịp băng ra cản phá.

Phút 28, M.U được hưởng quả đá phạt hàng rào ở cự ly chừng hơn 20m. Và Rooney đã thực hiện cú đá rất tốt khiến Tim Howard phải bay người hết cỡ để cứu thua. Không lâu sau, Baines nhả bóng lại cho Pienaar khứa lòng hiểm hóc buộc De Gea phải trổ tài cản phá.

Những phút cuối hiệp một, M.U đã thi đấu trùng xuống và để đội chủ nhà chơi ép sân. Phút 38, Evra căng ngang cho Rooney khống chế bằng ngực rồi xoay người sút bóng đi trúng vị trí của Tim Howard. Đúng 1 phút sa, Kagawa chọc khe cho Welbeck xâm nhập vòng cấm và dứt điểm đi chệch cột dọc.

Suốt thời gian của hiệp thi đấu thứ nhất, hàng thủ chắp vá của M.U thi đấu khá chệch choạc, đặc biệt là vị trí của Valencia và Carrick. Phút 42, Fellaini đánh đầu chuyền bóng cho Osman xoay người dứt điểm uy lực ở cự ly gần nhưng không thể chiến thắng được sự xuất sắc của De Gea. Sang phút thi đấu chính thức cuối cùng của hiệp một, Baines thực hiện cú đá phạt rất khó chịu nhằm vào góc cao nhưng De Gea vẫn kịp bay người đấm bóng.

img
 

Sang hiệp hai, Everton tiếp tục thi đấu có phần vượt trội hơn so với M.U. Phút 49, Hibbert tạt cánh như đặt để Fellaini đánh đầu nhả bóng lại cho Osman sút bóng trái phá đi dội xà ngang.

Sau rất nhiều nỗ lực tấn công, cuối cùng, Everton cũng có được bàn khai thông bế tắc ở phút 57. Xuất phát từ quả đá phạt góc bên cánh phải của Gibson, Fellaini di chuyển thông minh rồi bật cao đánh đầu lái bóng vào góc xa hạ gục De Gea. Ở tình huống này, Carrick đã mắc lỗi vị trí khi không theo kèm được Fellaini.

Đang bị đối phương dẫn bàn nhưng “Quỷ đỏ” vẫn không thể đẩy cao đội hình để tấn công trước lối chơi bắt người từ xa của Everton. Phút 67, Valencia tạt cánh vừa tầm cho Kagawa nhả bỏng để Cleverley dứt điểm nhưng không vượt qua được sự truy cản của Jagielka.

Tới thời điểm này, Sir Alex Ferguson đã quyết định tung tân binh Robin van Persie vào sân thay Welbeck. Phút 79, Van Persie căng ngang cho Kagawa băng vào dứt điểm nhưng Tim Howard đã băng ra cản phá kịp thời.

Mặc dù đã rất nỗ lực tấn công trong những phút còn lại, song quỷ đỏ thành Manchester vẫn không thể xuyên thủng được hàng thủ dày đặc của đội chủ sân Goodison Park và đành chấp nhận thất bại 0-1.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem