M.U bất ngờ “ngã ngựa” trước Blackburn

Thứ bảy, ngày 31/12/2011 22:13 PM (GMT+7)
Dân Việt - Đang có được phong độ rất tốt và chỉ phải tiếp đón đội bóng bét bảng Blackburn trên sân nhà, nhưng M.U đã tạo ra cú sốc lớn khi để đối thủ đánh bại với tỷ số 3-2.
Bình luận 0

Ở trận đấu này, M.U xuất phát với sơ đồ chiến thuật 4-3-3. Trấn giữ khung thành là David De Gea, Phil Jones và Michael Carrick đá cặp trung vệ, hai hành lang cánh là Rafael Da Silva và Patrice Evra. Trên hàng tiền đạo, Danny Welbeck, Javier Hernandez và Dimitar Berbatov đá chính ngay từ đầu. Trong khi đó, Rooney không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu. Hàng tiền vệ gồm Antonio Valencia, Park Ji-Sung và Nani.

img
Yakubu (giữa) đã khiến ngày sinh nhật lần thứ 70 của Sir Alex trở nên buồn tẻ

Với lợi thế sân nhà, các cầu thủ M.U đã tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Mike Dean với hy vọng giành chiến thắng để làm món quà sinh nhật lần thứ 70 cho ông thầy Sir Alex Ferguson. Phút thứ 7, Nani cướp được bóng từ giữa sân rồi chọc khe thông minh cho Welbeck thoát xuống đối mặt với thủ thành Mark Bunn, nhưng cú dứt điểm của anh đã bị Christopher Samba can thiệp.

Sau ít phút bị ép sân, Blackburn đã sốc lại đội hình và tổ chức được một số đợt tấn công về phía khung thành M.U. Phút 15, Berbatov kéo ngã Samba trong vòng cấm và trọng tài Mike Dean không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm 11m, Yakubu dễ dàng đánh bại De Gea, đưa Blackburn vượt lên dẫn trước 1-0.

Như bị chạm vào lòng kiêu hãnh, “Quỷ đỏ” đã lập tức tràn lên tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ. Tuy cầm bóng nhiều hơn, nhưng họ đã gặp không ít khó khăn trước hàng phòng ngự thi đấu chắc chắn của “Hoa hồng”. Trong suốt thời gian còn lại, M.U chỉ tạo ra được một cơ hội ăn bàn duy nhất ở phút 43. Sau pha khống chế bóng gọn gẽ trong vòng cấm, Nani tung ra cú dứt điểm ở cự ly gần, nhưng Mark Bunn vẫn xuất sắc cứu thua cho Blackburn.

Sang hiệp hai, Alex Ferguson đã quyết định tung Anderson vào sân thay Chicharito để gia cố tuyến giữa cho đội nhà. Phút 51, các khán giả trên sân Old Trafford lại tiếp tục chết lặng khi Steven N’Zonzi chọc khe thông minh cho Yakubu băng lên hạ gục De Gea trong tư thế đối mặt, nhân đôi cách biệt cho Blackburn. Tuy nhiên, đúng 1 phút sau, Rafael có đường tạt cánh như đặt để Berbatov bay người đánh đầu cận thành, rút ngắn tỷ số xuống 1-2.

Có được bàn thắng, các cầu thủ M.U đã trút bỏ được phần nào áp lực và phối hợp nhịp nhàng hơn. Sau pha đi bóng tốc độ bên cánh phải ở phút 61 và căng ngang đúng tầm, Berbatov băng vào dứt điểm san bằng cách biệt cho "Red Devils".

Trong khi đang duy trì được thế trận áp đảo về phía khung thành Blackburn, M.U lại bất ngờ phải đón nhận bàn thua thứ ba ở phút 80. Xuất phát từ pha đá phạt góc bên cánh trái của Pedersen, De Gea có pha ra vào không hợp lý và hậu vệ Grant Hanley dễ dàng đánh đầu đưa bóng vào lưới.

Mặc dù đã rất nỗ lực tấn công trong những phút còn lại, song M.U vẫn không thể ghi thêm được bàn thắng và đành chấp nhận thất thủ với tỷ số 2-3.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem