M.U đánh mất cơ hội bứt top

Thứ tư, ngày 29/12/2010 08:40 AM (GMT+7)
Dân Việt – Bị đội chủ nhà Birmingham cầm hòa 1-1 trong trận đấu ở vòng 20 Premier League đã khiến M.U đánh mất cơ hội gia tăng cách biệt với các đối thủ xếp sau.
Bình luận 0

Ở trận chuyến làm khách này, “Quỷ đỏ” tiếp tục thiếu vắng một số trụ cột nơi hàng tiền vệ như Nani, Park Ji Sung và Paul Scholes. Do mới trải qua trận đấu với Sunderland cách đây 3 nên Sir Alex Ferguson đã chỉ đạo các học trò vào trận với lối chơi khá chậm rãi.

img

Nỗ lực dứt điểm quân bình tỷ số của Lee Bowyer

Phút 18, lão tướng Ryan Giggs có pha dứt điểm kỹ thuật bằng chân phải, nhưng bóng đã tìm trúng cột dọc. Ít phút sau, Birmingham được hưởng quả đá phạt hàng rào ở cự ly khoảng 20m, song cú sút của Sebastian Larsson lại đi vọt xà ngang.

Nửa cuối hiệp một, Birmingham bắt đầy đẩy cao tốc độ trận đấu và tạo ra một thế trận nhỉnh hơn so với đội bóng thành Manchester. Phút thứ 30, Giggs có pha đi bóng và dứt điểm bên phía cánh phải, nhưng thủ thành Ben Fosster đã dễ dàng bắt gọn. Tám phút sau, Craig Gardner tung ra cú sút xa uy lực ở cự ly khoảng 35m, song bóng lại đi chệch mục tiêu.

Trong phần lớn thời gian của hiệp thi đấu thứ nhất, các đợt lên bóng của M.U đều tỏ ra rất đơn điệu và thiếu chính xác. Vì vậy, các hậu vệ đội chủ nhà đã không mấy khó khăn để hóa giải.

Bước sang hiệp hai, tình thế vẫn không được hai bên cải thiện so với nửa đầu trận đấu. Sau một loạt pha hỗn loạn trước khung thành của Van der Sar ở phút 53, Gardner tung ra cú sút trong vòng cấm, nhưng thủ thành người Hà Lan đã bắt gọn được bóng.

Khi mà M.U vẫn đang bế tắc trong việc triển khai tấn công, Berbatov lại tiếp tục tỏa sáng với pha ghi bàn mở tỷ số ở phút 58. Nhận đường chuyền của Darron Gibbson, chân sút người Bulgaria khống chế một nhịp và dứt điểm lạnh lùng khiến Foster không còn cơ hội cản phá. Sau đó ít phút, Berba lại có cú sút đi trúng cột dọc.

Với việc để lọt lưới trước, đội chủ sân St Andrews buộc phải đẩy cao đội hình để tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Sau pha phạt góc của Giggs ở phút 83, Vidic bật cao đánh đầu nguy hiểm khiến thủ môn người Anh phải tung người hết cỡ để cứu thua cho đội nhà.

Những nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi của Birmingham đã được đền đáp bằng bàn gỡ hòa ở phút 89 do công của tiền vệ Lee Bowyer. Điều đáng nói là trước đó, Nikola Zigic đã có pha tỳ người không hợp lệ với Rio Ferdinand, nhưng trọng tài đã không thổi phạt.

Với trận hòa này, Red Devils vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng với 38 điểm, bằng điểm với đội xếp sau là Man City và thi đấu ít hơn hai trận. Tuy nhiên, họ đã đánh mất cơ hội gia tăng cách biệt với các đối thủ cạnh tranh của mình.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem