MU đụng Chelsea, Barcelona và Inter rộng cửa vào bán kết

Thứ bảy, ngày 19/03/2011 13:33 PM (GMT+7)
Dân Việt - Đúng 18h ngày 18.03, lễ bốc thăm chia cặp các trận tứ kết UEFA Champions League đã diễn ra tại Nyon - Thụy Sỹ và những lá thăm may rủi đưa MU đụng Chelsea trong trận derby nước Anh.
Bình luận 0

Trước lễ bốc thăm, giới chuyên môn dự đoán những cuộc nội chiến của Premier League hay La Liga hoàn toàn có thể diễn ra khi có tới 3 đại diện của nước Anh cũng như 2 đại diện của Tây Ban Nha có mặt ở vòng tứ kết.

Ở lần bốc thăm đầu tiên, người Tây Ban Nha đã thở phào nhẽ nhõm khi Real Madrid chỉ phải gặp tân binh Tottenham, tránh được kình địch Barcelona ở vòng tứ kết. Tuy nhiên đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha chưa hẳn đã dễ thở khi Tottenham đang là bất ngờ lớn nhất của UEFA Champions League mùa giải năm nay.

Kịch tính đã diễn ra ở cặp đấu thứ 2 khi MU và Chelsea đã phải chạm trán nhau và đây có thể coi là cặp đấu tái hiện trận chung kết năm 2008. Thật đáng tiếc cho nước Anh bởi cả hai đang là ứng cử viên tiềm tàng cho chức vô địch. Tuy nhiên, điều này là khó tránh khỏi bởi những lá thăm không dựa trên bất kỳ một tiêu chí nào để lựa chọn.

Cặp đấu thứ 3 sẽ là cuộc chạm trán giữa Barcelona và Shakhtar Donestk. Rõ ràng, đội bóng xứ Catalana được đánh giá cao hơn, song cũng không thể coi thường đại diện đến từ Ukraina khi họ vừa loại AS Roma với tổng tỉ số 6-2 đầy thuyết phục.

Sau khi lách qua khe của hẹp để có mặt ở vòng tứ kết, Inter Milan cũng đã gặp may khi đối thủ của họ ở vòng tiếp theo là Schalke 04 ở cặp đấu cuối cùng. Cán cân đang nghiêng về các nhà ĐKVĐ bởi đội bóng vùng Ruhr nước Đức dù vừa loại Valencia ở vòng 1/16, nhưng họ chưa bao giờ được đánh giá cao ở đấu trường Châu Âu.

Như vậy, dù đã tránh được nhau ở vòng bán kết, song với việc chỉ phải đụng độ các đối thủ dưới cơ là Tottenham và Shakhtar, khả năng Real và Barcelona chạm trán nhau ở vòng bán kết là rất cao và lúc đó, khán giả sẽ được chứng kiến một mùa giải có tới 4 trận El Classico.

Các cặp đấu vòng tứ kết:

Real Madrid - Tottenham (1)

Chelsea - M.U (2)

Barcelona - Shakhtar (3)

Inter - Schalke 04 (4)

Các cặp đấu ở bán kết:

Thắng trận (4) - Thắng trận (2)

Thắng trận (1) - Thắng trận (3)

Chung kết:

Thắng bán kết 1 - Thắng bán kết 2

Các đội xếp trước được đá trên sân nhà ở lượt đi, sẽ diễn ra trong các ngày 5-6/4 trong khi lượt về diễn ra sau đó một tuần.

Các trận bán kết lượt đi diễn ra ở ngày 26-27/4, lượt về diễn ra ngày 3-4/5. Chung kết diễn ra ngày 28/5 tại sân VĐ Wembley (Anh).

Theo UEFA
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem