M.U nhọc nhằn vượt ải West Brom

Thứ hai, ngày 15/08/2011 06:03 AM (GMT+7)
Dân Việt - Sớm vươn lên dẫn trước nhờ pha lập công của Rooney nhưng phải nhờ tới bàn thắng có phần may mắn của Ashley Young, M.U mới có thể khuất phục được đối thủ dưới cơ là West Brom.
Bình luận 0

Sau ít phút đầu bị đội chủ nhà West Brom ép sân, M.U đã bất ngờ có bàn khai thông bế tắc ở phút 13 do công của Rooney. Nhận đường chuyền ngang đúng tầm của Ashley Young, Rooney không chế một nhịp loại bỏ Gabriel Tamas trước khi tung ra cú sút chéo góc bằng chân trái hạ gục thủ thành Ben Foster.

img
Niềm vui của các cầu thủ M.U sau bàn ấn định tỷ số của Ashley Young.

Bàn thắng của R10 đã giúp cho lối chơi tấn công của M.U trở nên thanh thoát hơn. Phút 22, Welbeck có pha phối hợp đập nhả ăn ý với Rooney trước khi chuyền bóng thuận lợi cho Nani trong vòng cấm. Tiếc là tiền vệ người Bồ lại dứt điểm vọt xà ngang.

Ít phút sau, Ben Foster có pha đẩy bóng ra trúng chân Nani sau cú đá phạt góc của Young, nhưng anh lại sút bóng thiếu chính xác trong một tư thế khá trống trải.

Sau ít phút bị ép sân, West Brom đã sốc lại đội hình và tổ chức được một số đợt tấn công về phía khung thành của De Gea. Phút 35, James Morrison đi bóng bên cánh phải và tung ra cú sút ở góc hẹp buộc De Gea phải bay người cứu thua.

Tuy nhiên, chỉ hai phút sau, đội chủ sân Hawthorns đã có bàn gỡ hòa do công của Shane Long. Nhận được bóng bên cánh trái, Long đi bóng qua sự truy cản của Chris Smalling rồi tung ra cú sút chìm vào góc xa hạ gục De Gea.

Phút 44, tỷ số suýt nữa được nâng lên 2-1 cho West Brom sau một pha phản công nguy hiểm. Rất may cho M.U là De Gea đã xuất sắc đẩy được cú sút rất căng ở góc hẹp của Somen Tchoyi.

Bước sang hiệp hai, Sir Alex Ferguson đã chỉ đạo các học trò đẩy cao đội hình để chơi tấn công nhằm tìm kiếm bàn nâng tỷ số. Trong khi đó, West Brom lại chủ động chơi phòng ngự với hy vọng kiếm được một điểm trong ngày ra quân.

Phút 65, Alex Ferguson tung Berbatov vào sân thay Welbeck để tăng cường sức mạnh tấn công cho đội nhà. Thế nhưng, do tuyến giữa thi đấu thiếu sáng tạo nên các nhà đương kim vô địch vẫn bế tắc trong việc tiếp cận khung thành của Foster.

Đang tấn công như “gà mắc tóc”, M.U bất ngờ có được bàn nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 81 do công của Ashley Young. Sau pha đột phá và xâm nhập vòng cấm, cựu tiền vệ Aston Villa tung ra cú sút trúng chân Steven Reid đổi hướng đi thẳng vào lưới trong sự ngỡ ngờ của Ben Foster. Kết quả này được giữ nguyên cho tới khi trọng tài Michael Jones nổi còi kết thúc trận đấu.

Dù đã có được 3 điểm song niềm vui của quỷ đỏ thành Manchester vẫn không được trọn vẹn khi bộ đôi trung vệ Rio Ferdinand và Nemanja Vidic bị chấn thương.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem