M.U sắp gây sốc trên thị trường chuyển nhượng?

Thứ hai, ngày 15/07/2013 13:03 PM (GMT+7)
Cho đến thời điểm này, M.U vẫn "án binh bất động" trên thị trường chuyển nhượng. Nhưng có lẽ đó là khoảng lặng trước “quả bom tấn” thực sự.
Bình luận 0

Man City đã có Fernandinho và Jesus Navas với tổng giá trị 45 triệu bảng. Chelsea cũng đã bỏ ra 26 triệu bảng để có bộ 3 Andre Schurrle, Marco van Ginkel và Mark Schwarzer. Liverpool cũng nhanh chân đưa về Luis Alberto, Simon Mignolet, Kolo Toure và Iago Aspas. Trong khi Tottenham có Paulinho... Chỉ M.U là vẫn án binh bất động.

Với 70 triệu bảng, M.U hoàn toàn có thể chiêu mộ Bale
M.U vẫn chưa từ bỏ kế hoạch đưa Ronaldo trở lại Old Trafford

Cần biết rằng, ngay từ cuối tháng 5, M.U đã đưa vào danh sách tuyển mộ rất nhiều cái tên sáng giá, nào là bộ đôi ngôi sao Everton, Marouane Fellaini và Leighton Baines, rồi Robert Lewandowski (Dortmund), Thiago Alcantara (Barcelona), Kevin Strootman (PSV), Ezequiel Garay (Benfica) hay Radamel Falcao... Nhưng đến giờ phút này, chưa có ai cập bến Old Trafford cả, ngoài trừ cầu thủ vô danh và "măng sữa" Guillermo Varela từ CLB Penarol Rodolfo Catino của Uruguay.

M.U vẫn chưa từ bỏ kế hoạch đưa Ronaldo trở lại Old Trafford
Với 70 triệu bảng, M.U hoàn toàn có thể chiêu mộ Bale

Chẳng nhẽ nhà Glazer đã khánh kiệt, không còn khả năng đầu tư giúp tân HLV David Moyes gia cố lực lượng? Không hẳn như vậy. Có vẻ những người đứng đầu “Quỷ đỏ” thành Manchester vẫn đang toan tính điều gì đó. Một kế hoạch táo bạo, một thương vụ bom tấn có thể khiến tất cả phải sốc? Rất có thể là như vậy!.

Trong những ngày gần đây, người hâm mộ chẳng nhận ra vẻ gì là sốt sắng của Moyes về công tác tuyển mộ. Ngay cả khi M.U để thua 0-1 trong trận giao hữu với đội các ngôi sao Thái Lan và thông tin Wayne Rooney muốn ra đi, "nóng" trở lại, cựu HLV Everton vẫn rất bình thản. Như thể mọi thứ vẫn trong tầm kiểm soát của ông.

Mặt khác, đích thân Giám đốc Tài chính M.U, Ed Woodward lên tiếng khẳng định, quỹ chuyển nhượng của CLB trong hè 2013 rơi vào khoảng 70 triệu bảng. Vấn đề chỉ là, “Quỷ đỏ” không muốn phung phí, mà muốn dồn trọng tâm vào một mục tiêu lớn thực sự. Khi cần, giới chủ có thể tạo ra một “quả bom tấn” trên thị trường.

Với 70 triệu bảng, M.U có thể thừa sức mua Gareth Bale (Tottenham) hay thậm chí cả Cristiano Ronaldo (Real Madrid). Nên nhớ, các thương vụ “bom tấn” của đội chủ sân Old Trafford thường diễn ra vào cuối hè. Điển hình như vụ Ruud van Nistelrooy (30.8.2001, 19 triệu bảng, từ Ajax), Dimitar Berbatov (1.9.2008, 30 triệu bảng, từ Tottenham) hay Robin van Persie (17.8.2012, 24 triệu bảng, từ Arsenal). Khi mọi thứ chưa khép lại, các Manucian hoàn toàn có quyền lạc quan.

Tùng Lâm (Tùng Lâm)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem