M.U- Schalke: 90 phút rưng rưng...

Thứ tư, ngày 04/05/2011 17:18 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Người hâm mộ bóng đá châu Âu sẽ phải chia tay một trong hai “tượng đài” ngay sau trận lượt về bán kết Champions League vào rạng sáng 5.5.
Bình luận 0

Giggs hoặc Raul sẽ đá trận cuối cùng của mình ở Cúp châu Âu tại sân Old Trafford. Ai cũng vậy thôi, đó sẽ là cuộc chia tay đẫm nước mắt

Giggs đã có lời chia tay Quỷ đỏ sau mùa giải năm nay. Raul thì không còn cơ hội dự Champions League năm sau khi Schalke đang đứng thứ 8 ở Giải Vô địch Đức và đã ở tuổi 36. Dù không có lời tuyên bố chính thức nhưng sau trận đấu đêm nay, một trong hai tượng đài của Champions League sẽ phải chia tay giải đấu này mãi mãi.

img
 

Lại trông chờ Giggs...

Nếu M.U thua chung cuộc và không tham dự trận chung kết thì sau trận đấu này, Giggs vẫn là một biểu tượng cho lòng tận tụy và nỗ lực phi thường tại CLB M.U.

Nắm giữ cho riêng mình tất cả kỷ lục của CLB, thậm chí còn vượt qua hiệp sĩ B. Chalton (tượng đài rực rỡ nhất của M.U và bóng đá Anh) về số lần khoác áo CLB cả ở Giải Ngoại hạng và Champions League, Giggs đã khiến châu Âu hoảng sợ vì thi đấu “tử tế cho đến phút cuối cùng”. Ba trận đấu quan trọng gần nhất của M.U tại Champions League, trong các bàn thắng đều có dấu giày của Giggs.

Một trong 2 tượng đài của Champions League sẽ phải chia tay giải đấu này trong đêm nay. Đau đớn thay!

Không chỉ mang tính lễ nghi, giới chuyên môn của bóng đá châu Âu đang nhìn cả vào Giggs trong trận đấu này. M.U thắng Schalke 2 – 0 ở trận bán kết lượt đi, đó chưa phải là tỉ số cuối cùng và người Đức có một “thói quen xấu” mà cả châu Âu phải kinh sợ: Thi đấu đến những giây phút cuối cùng. Lượt đi, chính Giggs phá vỡ bế tắc để Schalke thành đội bóng Đức đầu tiên thất thủ trước Quỷ đỏ trên sân nhà.

Ở trận lượt về này, nếu M.U thất thủ và thua chung cuộc sau 2 lượt trận, nỗi đau của “Huyền thoại xứ Wales” và những người yêu mến anh sẽ tăng gấp bội... Tất nhiên, chữ “nếu” vẫn còn tồn tại và các fans của M.U sẽ cười khẩy nếu ai nói với họ rằng Schalke sẽ vào chung kết...

Raul có phá kỷ lục?

Ở bên kia chiến tuyến của Quỷ đỏ, mang trên mình một đống thành tích và kỷ lục của Champions League nhưng chắc chắn Raul không muốn lần đến sân Old Trafford là trận cuối mình được thi đấu ở đấu trường danh giá nhất của bóng đá châu Âu.

Con số 73 bàn thắng kỷ lục của một cầu thủ tại cúp châu Âu vẫn đang khắc khoải chờ người phá vỡ. Cơ hội lần đầu tiên vào chung kết Champions League của Schalke vẫn đang mong đợi người khai mở. Nhưng dù Raul là “phúc thần” cho những đội bóng anh thi đấu thì khi đến sân Old Trafford đêm nay, có lẽ mong ước lớn nhất trong đầu Raul và những người hâm mộ anh là sự thay đổi của con số 73. Thế cũng là quá nhiều.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem