Mùa giải bóng đá 2013: Việt Nam có thể có trọng tài ngoại

Thứ tư, ngày 03/10/2012 06:07 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Từ khi VPF ra đời cách đây gần 1 năm, đã tỏ ý muốn thuê trọng tài ngoại nhưng lại vấp phải “rào cản” từ VFF. Nhưng tới mùa giải 2013, nhiều khả năng mọi chuyện sẽ khác...
Bình luận 0

Trọng tài VN được “mùa”

Thực tế, chỉ ít lâu sau khi trọng tài FIFA Võ Minh Trí nhận được lời mời xuất ngoại cầm còi tại Giải Bóng đá Ngoại hạng Trung Quốc, mới đây, VFF lại tiếp tục nhận được thư của Liên đoàn Bóng đá Thái Lan và đã cử trọng tài Hoàng Anh Tuấn cùng 2 trợ lý Nguyễn Hoàng Minh, Châu Đức Thành sang xứ chùa vàng điều khiển một trận đấu thuộc FA Cup vào ngày 3.10.

img
 

Đây là lần đầu tiên các trọng tài VN được “bắt” những trận đấu nằm trong khuôn khổ Giải vô địch quốc gia, Cúp quốc gia nước bạn. Thế hệ trước, các cựu trọng tài FIFA như Nguyễn Văn Mùi, Nguyễn Tuấn Hùng… chỉ được Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) mời làm việc tại các cuộc đọ sức vòng loại Giải Vô địch châu Á, vòng loại World Cup khu vực châu Á, Cúp C1, AFC Cup mà thôi.

“Việc các trọng tài VN được cầm cân nảy mực ở giải Trung Quốc, Thái Lan là một bước tiến mới, thể hiện xu thế hòa nhập giữa các nền bóng đá. Đương nhiên, chúng ta không nên quá lạc quan về việc trọng tài được xuất ngoại, mà vẫn phải đầu tư, làm tốt công tác bồi dưỡng trọng tài trong nước” - cựu Chủ tịch Hội đồng Trọng tài quốc gia Nguyễn Văn Mùi tâm sự.

VPF muốn mời trọng tài Nhật Bản

Trọng tài Ngô Quốc Hưng cho biết: “Chúng tôi luôn nỗ lực làm tốt nhiệm vụ của mình và cũng quá hiểu bóng đá nước nhà rồi. Còn việc có thuê trọng tài ngoại hay không thì chỉ có VFF, VPF đưa ra câu trả lời”.

Trao đổi với NTNN chiều 2.10, ông Võ Quốc Thắng-Chủ tịch HĐQT VPF cho biết: “Chúng tôi đánh giá trình độ của các trọng tài VN là tốt. Nếu có sự xuất hiện của trọng tài ngoại tại các giải bóng đá VN, thì đó chỉ là sự giao lưu, học hỏi lẫn nhau trong những trận đấu nhạy cảm mà thôi. VPF đã ký thỏa thuận hợp tác với Công ty Tổ chức giải bóng đá chuyên nghiệp Nhật Bản (J.League) và có thể mùa giải 2013 sẽ có sự xuất hiện của trọng tài người Nhật”.

Về lễ tổng kết mùa giải 2012 (diễn ra ngày 6.10 tại TP.HCM), ông Thắng khẳng định: “Chúng tôi đã gửi dự thảo báo cáo đến các CLB và hầu hết các CLB đã gửi ý kiến phản hồi. Theo tôi, lễ tổng kết sẽ diễn ra nhẹ nhàng thôi, chứ không có gì “nóng”. Các CLB cứ than VPF không thông cảm, nhưng trước đây, có ai bắt họ chi tiền tỷ mua cầu thủ rồi trả lương hàng chục triệu đồng mỗi tháng?”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem