Mùa… kiện

Thứ sáu, ngày 21/01/2011 07:47 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trái bóng mùa giải 2011 đã lăn mà phong trào đi kiện vẫn rầm rộ.
Bình luận 0

Chưa hết chuyện Danh Ngọc, Samson, đến chuyện tiền đạo Lucas bị An Giang kiện, bố của cầu thủ Lee Nguyễn tính kiện B.Bình Dương bởi đội này xếp anh là cầu thủ nội khi chưa xong thủ tục nhập tịch - đồng nghĩa với Lee Nguyễn phải ngồi chơi giai đoạn đầu mùa giải. Mới nhất lại đến Cần Thơ kiện HLV Lư Đình Tuấn bỗng nhiên bỏ sang làm HLV cho Sài Gòn XT.

Éo le ở chỗ, quy định là 14 ngày trước khi giải đấu bắt đầu, các đội phải đăng ký danh sách HLV, cầu thủ lên Ban tổ chức, vậy mà những đơn kiện chỉ xuất hiện dày đặc ngay trước lúc khai mạc. Điều này chứng tỏ các cầu thủ, đội bóng rất thiếu hiểu biết về luật và các quy định của VFF, hoặc biết mà không thèm để ý, cứ tự động làm theo ý mình khiến cho mọi chuyện cứ rối tinh rối mù.

Hai câu chuyện từ cầu thủ Lucas đến HLV Lư Đình Tuấn đều liên quan đến cái tên Sài Gòn XT- đội bóng hạng Nhất nhưng lắm tiền nhiều của, đang tính chơi trội. Phải chăng chính đội bóng này đang chứng minh rằng: Khi đã có tiền thì muốn làm gì cũng được? Đã đến lúc VFF cần phải có ý kiến để "nắn" những đội bóng như Sài Gòn XT vào luật chơi chung. Bởi nếu những vụ kiện tụng này tiếp tục "được mùa" sẽ khó làm cho giải đấu thành công.

Có những vụ kiện, đúng là vì cái chung, vì sự phát triển và công bằng, nhưng cũng có vụ kiện chỉ vì… tức vô hình trung đẩy Ban Giải quyết khiếu nại của Liên đoàn Bóng đá VN vào thế khó.

Chỉ vì có những cái đầu, vì quyền lợi của mình, lách luật để phá đám cuộc chơi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem