M.U-Newcastle (4-3): Quỷ đỏ "đau tim" nhận quà

Thứ năm, ngày 27/12/2012 00:01 AM (GMT+7)
Dân Việt – Những sai lầm của hàng thủ đã khiến M.U phải rượt đuổi tỷ số điên cuồng với các vị khách Newcastle. Để rồi, Quỷ đỏ chỉ giành được chiến thắng vào phút cuối sau một cuộc lội ngược dòng ép tim.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

img
M.U đã phải trải qua một cuộc lội ngược dòng không tưởng

M.U: M.U: David De Gea; Chris Smalling, Rio Ferdinand, Jonny Evans, Patrice Evra; Antonio Valencia, Paul Scholes, Michael Carrick, Ryan Giggs; Javier Hernandez, Robin van Persie..

Newcastle: Tim Krul; Danny Simpson, Fabricio Coloccini, Mike Williamson, Davide Santon; Vurnon Anita, James Perch, Sylvain Marveaux, Gael Bigirimana; Papiss Demba Cisse, Demba Ba.

Cuộc tiếp đón các vị khách Newcastle của M.U trong ngày Lễ nhận quà (Boxing Day) hôm nay, đã có bất ngờ từ khi bóng lăn: Tiền đạo Rooney không góp mặt trong đội hình xuất phát của M.U!

Có lẽ màn trình diễn tồi tệ của Rooney ở trận hòa 1-1 với Swansea hồi cuối tuần trước, đã khiến Sir Alex rất thất vọng và đi tới quyết định cắt suất đá chính của R10 ở trận đấu hôm nay.

Thế nhưng, sự vắng mặt của R10 không khiến người ta ngỡ ngàng bằng việc đội khách Newcastle sớm có bàn thắng dẫn trước ngày từ phút thứ 5.

img
Rooney không góp mặt trong đội hình xuất phát của M.U.

Sự vắng mặt của Rooney cũng chẳng khiến người ta sốc bằng việc chứng kiến hàng thủ M.U chơi cực tệ của M.U ở trận này. Liên tục mắc sai lầm, tuyến phòng ngự của Quỷ đỏ đã "tặng" cả 3 bàn thắng cho Newcastle một cách "hào phòng" đúng với tính chất của ngày Lễ tặng quà, đồng thời đẩy đội nhà vào thế phải rượt đuổi tỷ số.

Dẫu vậy, cũng thật là trùng hợp khi 2 trong tổng số 4 bàn thắng của M.U ở trận này lại do các...hậu vệ lập công (Evans và Evra).

Một chiến thắng quá nhọc và "đau tim" trên sân nhà trước một đối thủ dưới cơ, nhưng cũng mang lại giá trị lớn cho M.U. Khi mà ở trận đấu cùng giờ Man City đã bất ngờ bị Sunderland đánh bại với tỷ số 1-0. Giờ thì ngôi đầu của Quỷ đỏ đã hơn vị trí thứ 2 của "người hàng xóm thù địch" tới 7 điểm.

Dưới đây là diễn biến chính của trận đấu:

Trận đấu kết thúc. Dù đã rất nỗ lực trong ít phút còn lại nhưng Newcastle vẫn không thể đảo ngược được thế cờ và đành chấp nhận thua ngược với tỷ số 3-4

M.U-Newcastle: 4-3. Sau rất nhiều nỗ lực tấn công, cuối cùng M.U cùng có được bàn thắng vượt lên dẫn trước 4-3 ở phút 90. Nhận đường bấm bóng của Carrick (16-M.U), Chicharito (14) thoát xuống phá bẫy việt vị rồi dứt điểm cận thành hạ gục Tim Krul (1-Newcastle). Bên ngoài sân, Sir Alex đã nhảy cẫng lên ôm lầy người trợ lý Mike Phelan, còn các khán đài trên sân Old Trafford như nổ tung.

Phút 87, Giggs (11-M.U) bình tĩnh đi bóng bên cánh trái rồi tạt vào trong vòng cấm cho Chicharito (14) băng vào đánh đầu cận thành, khiến thủ môn Krul (1-Newcastle) phải mất 2 nhịp mới có thể bắt được bóng.

Phút 85, Sammy Ameobi (28-Newcastle) tung ra cú sút xa dội cột dọc M.U rồi đến thẳng đôi tay của thủ môn De Gea (1).

Phút 78, Carrick (16-M.U) thực hiện đường chuyền dài vượt tuyến cho Van Persie (20) dứt điểm đi chệch mục tiêu. Ngay sau đó, Valencia (7-M.U) tạt bóng vừa tầm từ bên cánh phải để Chicharito lao vào đánh đầu đi sạt cột dọc.

Phút 77, Coloccini (2-Newcastle) đã để bóng chạm tay trong vòng cấm sau quả dứt điểm của Chicharito (14-M.U). Tuy nhiên, trọng tài Mike Dean vẫn không cho M.U được hưởng quả phạt đền, dù “vị vua áo đen” đứng rất gần.

Newcastle đang chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu để nhằm hạn chế sự hưng phấn của các cầu thủ chủ nhà. 

Tới thời điểm này, trận đấu đang diễn ra khá sôi nổi và hấp dẫn. Phút 73, Van Persie (20-M.U) chuyền bóng cho Chicharito đối mặt với thủ thành Krul (1-Newcastle). Thế nhưng, tiền đạo người Mexico lại xử lý khá rườm rà và để cơ hội trôi qua một cách đáng tiếc.

M.U-Newcastle: 3-3. Phút 71, Van Persie đã hạ gục người đồng hương Tim Krul (1-Newcastle) bằng 2 cú dứt điểm uy lực liên tiếp, tái lập thế quân bình cho Quỷ đỏ.

Ngay sau bàn thua thứ 3, Sir Alex đã quyết định tung Tom Cleverley (23) vào sân thay Scholes (22). 

M.U-Newcastle: 2-3. Phút 68, hàng thủ chệch choạc của M.U tiếp tục khiến họ phải trả giá. Sau pha bứt tốc bên cánh trái, cầu thủ vừa vào sân thay người bên phía Newcaslte là Obertan (25) căng ngang cho Cisse (9) dứt điểm cận thành, hạ gục thủ môn De Gea (1-M.U), nâng tỷ số lên 3-2 cho Newcastle.

Bàn gỡ của Evra như hâm nóng bầu không khí trên sân Old Trafford. Ngoài ra, nó còn giúp các cầu thủ M.U cũng chơi hưng phấn hơn. Trong khi đó, Newcastle cũng không bị nao núng tinh thần và bình tĩnh triển khai thế trận của mình.

M.U-Newcastle: 2-2. Trong lúc hàng công đội nhà đang tỏ ra bế tắc, hậu vệ Evra (3-M.U) đã bất ngờ tỏa sáng bằng pha đi bóng và sút xa dũng mãnh bên ngoài vòng cấm ở phút 58, san bằng cách biệt 2-2 cho M.U.

Phút 51, Cisse (9-Newcastle) nỗ lực đi bóng và căng ngang từ bên cánh phải cho Demba Ba (19) bật cao đánh đầu đi vọt xà ngang.

Phút 49, Giggs (11-M.U) tạt bóng từ bên cánh trái cho Van Persie (20) dứt điểm đi chệch cột dọc.

Sang hiệp 2, M.U tiếp tục gia tăng sức ép về phía khung thành Newcastle với hy vọng sớm tìm được bàn gỡ hòa. 

Hiệp 2 bắt đầu.

Mặc dù chỉ kiểm soát bóng 38% trong hiệp 1 song Newcastle lại chính là đội thi đấu tốt và tạo ra được nhiều cơ hội ăn bàn hơn. Trong 45 phút đầu tiên, các chân sút bên phía đội khách đã tung ra 8 cú dứt điểm, trong đó có 4 pha trúng cầu môn. Bên phía chủ nhà M.U chỉ có 3 pha dứt điểm trong đó 2 pha trúng đích.

Hiệp 1 kết thúc. Đội khách Newcastle đang tạm dẫn chủ nhà M.U với tỷ số 2-1.

Phút 43, M.U được hưởng quả đá phạt ở cự ly gần 30m nhưng cú sút phạt của Van Persie (20) lại đi thiếu chính xác.

Tới thời điểm này, các cầu thủ Newcastle vẫn đang hoàn thành tốt nhiệm vụ chia cắt ba tuyến của đội chủ sân Old Trafford. 

Phút 38, Newcastle được hưởng quả đá phạt ở cự ly khoảng 20m chếch sang cánh phải. Tiếc là cú sút của Marveaux (22) lại đưa bóng dội xà ngang trong sự ngỡ ngang của thủ môn De Gea (1-M.U).

Trong suốt thời gian đã qua của trận đấu, hàng thủ M.U đang thi đấu như “mơ ngủ”. Bộ đôi trung vệ Evans-Ferdinand thi đấu không thực sự chắc chắn. Hai hậu vệ cánh Smalling (12) và Evra (3) cũng tỏ ra yếu kém cả trong phòng ngự lẫn tấn công.

Ngay sau đó, Newcastle cũng đáp trả bằng cú sút xa đi lập bập của Santon (3). Rất may cho M.U là thủ thành De Gea (1) vẫn có thể làm chủ được tình hình.

Không còn cách nào khác, Quỷ đỏ buộc phải tràn lên để tấn công. Phút 33, M.U được hưởng quả đá phạt chếch bên cánh phải. Thế nhưng, thủ thành Krul (1-Newcastle) đã kịp đấm bóng giải nguy sau quả đá phạt của Van Persie (20-M.U).

M.U-Newcastle: 1-2. Niềm vui với bàn gỡ hòa của M.U chỉ tồn tại đúng...4 phút thì tắt lịm khi Newcastle tái lập được lợi thế dẫn bàn. Xuất phát từ pha sút xa của Simpson (5), Evans (6-M.U) lóng ngóng đưa bóng thẳng vào lưới nhà.

img
Hàng thủ M.U đã chơi rất tệ trong hiệp 1.

Ở tình huống này, Cisse (9-Newcastle) đã tham gia pha tranh chấp với Evans trong tư thế việt vị. Dù trọng tài biên đã căng cờ nhưng sau một hồi trao đổi, trọng tài chính Mike Dean vẫn công nhận bàn thắng cho Chích chòe.

M.U-Newcastle: 1-1. Phút 25, Van Persie (20-M.U) thực hiện quả đá phạt từ bên cánh phải vào trong vòng cấm. Chicharito (14) nhanh chân dứt điểm khiến thủ thành Krul (1-Newcastle) phải đẩy bóng ra, và Evans (6) lập tức có mặt đưa bóng vào lưới trống, quân bình tỷ số 1-1 cho Quỷ đỏ.

Tính tới phút thứ 21, chủ nhà đang kiểm soát 60% thời lượng bóng nhưng họ vẫn đang tỏ ra khá bế tắc trong việc tìm kiếm bàn gỡ hòa.

Phút 17, Anita (8-Newcastle) tạt bóng để Coloccini (2) thực hiện pha đánh đầu ngược nhưng vẫn chưa đủ độ khó để khuất phục được thủ thành De Gea (1-M.U).

Những phút vừa qua, M.U đang nắm giữ quyền kiểm soát bóng nhỉnh hơn nhưng các pha phối hợp của họ vẫn chưa đủ độ chuẩn xác cần thiết để xuyên thủng hàng phòng ngự dày đặc của Newcastle. 

Phút 14, Scholes (22-M.U) bấm bóng vào trong vòng cấm cho Valencia. Cầu thủ mang áo số 7 M.U trả bóng lại nhưng thủ môn Krul (1-Newcastle) đã kịp băng ra bắt dính trước khi Chicharito (14-M.U) có thể dứt điểm bằng đầu.

Do trời đang đổ mưa tại sân Old Trafford nên lối chơi kỹ thuật của M.U đã bị ảnh hưởng rất nhiều. Trong khi đó, Newcastle đang thi đấu như “lên đồng” sau khi có được bàn thắng mở tỷ số.

M.U-Newcastle: 0-1. Ngay phút thứ 5, Carrick (16-M.U) để mất bóng vào chân của Demba Ba (19-Newcastle) và cầu thủ này đã dốc bóng rồi thực hiện pha sút xa khiến De Gea (1-M.U) phải đẩy bóng ra. Ngay lập tức, Perch (14-Newcastle) băng vào đệm bóng cận thành, đưa Newcastle vượt lên dẫn trước 1-0.

Tuy phải thi đấu trên sân khách nhưng Newcastle đã chủ động nhập cuộc rất tự tin và chủ động bắt người từ xa khiến M.U gặp không ít khó khăn. 

Thế chỗ của Rooney trên hàng công M.U ở cuộc tiếp đón Newcastle là Javier Hernandez. 

Trận đấu bắt đầu.

Ở đội hình xuất phát vừa được cập nhật, có một chi tiết rất đáng lưu ý: Tiền đạo Rooney không góp mặt trong đội hình xuất phát của M.U!

"Rooney hay không Rooney". Trước đây, nhiều người thường "nhái" câu nói nổi tiếng trong vở kịch Hamlet của Shakespeare để diễn ta sự lệ thuộc của hàng công M.U vào R10. Thế nhưng xem ra, thời thế đã thay đổi.

Màn trình diễn tồi tệ của Rooney ở trận hòa 1-1 với Swansea hồi cuối tuần trước, đã khiến Sir Alex rất thất vọng và đi tới quyết định cắt suất đá chính của R10 ở trận đấu hôm nay, bất chấp những lời hối lỗi của anh.

Ở trận đấu này, M.U thiếu vắng một số trụ cột vì chấn thương như Anderson, Nani và Shinji Kagawa. Bên phía Newcastle, họ cũng có một loạt "thương binh" như Hatem Ben Arfa, Dan Gosling, Steven Taylor, Ryan Taylor, Haris Vukcic.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem