M.U-West Brom (2-0): Quà tặng sinh nhật Sir Alex

Thứ bảy, ngày 29/12/2012 23:59 PM (GMT+7)
Dân Việt – Ở vòng 20 tối qua, Quỷ đỏ đã giải mã thành công "hiện tượng" West Brom. Với chiến thắng 2-0 này, các cầu thủ M.U đã có món quà mừng ngày Sir Alex tròn 71 tuổi.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát

M.U: David De Gea; Chris Smalling, Nemanja Vidic, Jonny Evans, Patrice Evra; Michael Carrick, Tom Cleverley; Antonio Valencia, Shinji Kagawa, Ashley Young; Danny Welbeck.

West Brom: Ben Foster; Billy Jones, Gabriel Tamas, Gareth McAuley, Liam Ridgewell; George Thorne, Graham Dorrans, Chris Brunt; Peter Odemwingie, Markus Rosenberg, Shane Long.

img
M.U (trái) "ca khúc khải hoàn" trước West Brom.

Rooney chấn thương. Van Persie không góp mặt trong đội hình xuất phát, nhưng ở cuộc tiếp đón West Brom tối nay, M.U lại khởi đầu khá thuận lợi.

Ngay từ phút thứ 9, họ đã sớm mở được tỷ số nhờ công của...McAuley bên phía West Brom. Trong một nỗ lực phá bóng, cầu thủ mang áo số 23 này của đội khách đã lóng ngóng đốt lưới nhà, "biếu quà" cho đội chủ nhà.

Tuy nhiên, Quỷ đỏ đã không tận dụng được lợi thế dẫn bàn này trong suốt thời gian còn lại của hiệp 1 để gia tăng cách biệt. 

Trong hiệp 2, đội chủ nhà cũng chơi khá lúng túng trước sự vùng lên dữ dội của các vị khách, đặc biệt là trong khoảng thời gian nửa cuối hiệp 2. Thế nhưng, ở thời điểm khó khăn, phẩm chất ngôi sao của Robin van Persie lại được tỏa sáng.

Vào sân thay người ở phút thứ 65, tiền đạo người Hà Lan đã giúp cho trái tim tuổi "thất thập" của Sir Alex bớt loạn nhịp, và mang đến tiếng thở phào cho các CĐV nhà với bàn nâng tỷ số lên 2-0 ở phút thứ 90.

Đánh bại một West Brom đang được coi là "hiện tượng" của Premier League mùa này, M.U tiếp tục củng cố ngôi đầu bảng, đồng thời có được chiến thắng chia tay năm cũ.

Hơn thế, chiến quả tối này có thể coi là món quà mừng sinh nhật mà các học trò ở M.U gửi tới nhà cầm quân Alex Ferguson (sinh ngày 31.12.1941).

Dưới đây là diễn biến chính của trận đấu. 

Hết giờ! M.U giành chiến thắng 2-0.

M.U-West Brom 2-0. Tuy nhiên, chỉ ít giây sau pha hỏng ăn của Welbeck, Van Persie (20) đã có pha phối hợp ăn ý với Valencia trước khi sút tung lưới West Brom, nhân đôi cách biệt cho Quỷ đỏ. Đây chính là pha lập công thứ 14 của chân sút người Hà Lan tại Premier League mùa này.

Phút 90, Valencia (7) kiến tạo cơ hội cho Welbeck (19) tung ra cú dứt điểm khiến thủ môn Foster (1-West Brom) phải trổ tài cứu thua cho West Brom.

Phút 87, Odemwingie (24-West Brom) có bóng bên ngoài vòng cấm và bất ngờ tung ra cú sút xa đi chệch cột dọc.

Dù Scholes (22) đã được tung vào sân nhưng tuyến giữa M.U vẫn đang tỏ ra lép vế so với West Brom. 

Phút 83, Sir Alex quyết định đưa "lão tướng" Paul Scholes (22) vào sân thay Cleverley (23).

Phút 82, Evra (3-M.U) chuyền bóng vào trong vòng cấm cho Van Persie (20) khống chế một nhịp và tung ra cú dứt điểm bằng chân trái sở trường buộc thủ Foster (1-Norwich) phải trổ tài cản phá.

Phút 78, Ashley Young (18-M.U) nỗ lực đi bóng bên cánh trái rồi tung ra cú dứt điểm ở góc hẹp nhưng không thể đánh bại được thủ thành Foster (1-Norwich).

Thật bất ngờ khi ít phút vừa qua, West Brom đang chơi áp đảo và đẩy M.U phải lùi sâu về phần sân nhà để phòng ngự.

Với sự xuất hiện của Lukaku, khả năng tấn công của West Brom đã được cải thiện rõ rệt. Phút 71, Brunt (11-West Brom) thực hiện quả đá phạt góc bên cánh phải để Jones (28) bật cao đánh đầu dội xà ngang khung thành M.U.

Bên phía West Brom, chân sút số 1 Romelu Lukaku (20) cũng được tung vào sân để thế chỗ Rosenberg (8).

Phút 65, Valencia (7-M.U) xâm nhập vòng cấm và bất ngờ tung ra cú sút đi vọt xà ngang. Ngay sau tình huống này, Sir Alex đã quyết định tăng cường sức mạnh cho hàng công M.U bằng việc tung Robin van Persie (20) vào sân thay Kagawa (26).

Phút 61, Valencia (7-M.U) có pha tạt bóng tầm thấp từ bên cánh phải vào cấm địa đối phương. Tiếc là Ashley Young (18) lại sút bóng hụt trong tư thế không bị ai theo kèm.

Những phút vừa qua, M.U đang rất tích cực tổ chức tấn công với hy vọng sẽ sớm có thêm bàn gia tăng cách biệt, bởi khoảng cách dẫn trước một bàn là khá mong manh.

Phút 50, West Brom cũng đáp trả bằng cú sút xa của thủ quân Brunt (11) đưa bóng tìm trúng vị trí của thủ môn De Gea (1-M.U).

Phút 48, Cleverley (23-M.U), thực hiện pha tạt bóng khó chịu từ bên cánh phải nhưng Ridgewell (6-West Brom) đã kịp phá bóng giải nguy.

Sang hiệp 2, M.U tiếp tục chơi ép sân và không ngừng gia tăng sức ép về phía khung thành của West Brom. 

Hiệp 2 bắt đầu. 

img
Phan đá phản lưới nhà tai hại của McAuley

Trong hiệp đấu đầu tiên, M.U đã kiểm soát tới 65% thời lượng bóng, tung ra 8 cú dứt điểm, trong đó có 3 cú trúng mục tiêu. Tuy nhiên, bàn thắng của Quỷ đỏ lại do McAuley của West Brom "kính biếu" với pha đốt lưới nhà ở phút thứ 9.

Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về phía chủ nhà M.U.

Phút 45+1, West Brom được hưởng quả đá phạt ở cự ly chừng 20m nhưng cú đá của Brunt (11) lại không thể vượt qua được hàng rào.

Phút 40, Odemwingie (24-West Brom) đột phá từ bên cánh trái vào trung lộ loại bỏ 2 hậu vệ M.U trước khi tung ra cú dứt điểm đi chệch cột dọc.

Phút 33, Valencia có pha tạt bóng từ bên cánh phải loại bỏ toàn bộ hàng thủ West Brom để Young (18) băng vào dứt điểm nhưng thủ môn Foster (1-West Brom) đã kịp đẩy bóng đi trúng xà ngang. Chưa đầy một phút sau, Carrick (16) tung ra cú sút ngay trong vòng cấm khiến thủ thành West Brom phải dùng chân để cản phá.

Phút 30, Welbeck (19-M.U) thực hiện pha dứt điểm từ bên cánh trái chạm chân một hậu vệ West Brom đến thẳng vị trí của Ashley Young (18) trong vòng cấm. Tiếc là tuyển thủ Anh lại đánh đầu đi vọt xà ngang trong tư thế không bị ai theo kèm.

Bước vào nửa cuối hiệp 1, West Brom đã bắt đầu giành được quyền kiểm soát bóng và nỗ lực tổ chức tấn công. Tuy nhiên, hàng thủ M.U dưới sự chỉ huy của thủ quân Vidic (15), vẫn đang thi đấu rất chắc chắn.

Trong 20 phút thi đấu đấu tiên, M.U đã nắm giữ tới 79% thời gian kiếm soát bóng. Điều đó phần nào cho thấy sự chênh lệch về thế trận và đẳng cấp giữa hai đội.

Phút 17, Cleverley (23-M.U) thực hiện đường chuyền dài vào trong vòng cấm West Brom nhưng Welbeck (19) đã không thể dứt điểm trước đà băng ra của thủ môn Foster (1-West Brom). 

Có được lợi thế dẫn bàn, M.U đang thi đấu khá ung dung và dễ dàng giành quyền kiểm soát thế trận. Bên kia chiến tuyến, West Brom vẫn chưa thể tổ chức được những đợt tấn công về phía khung thành Quỷ đỏ.

M.U-West Brom: 1-0. Phút thứ 9, Ashley Young (18-M.U) phối hợp ăn ý với Kagawa (26) trước khi căng ngang rất khó chịu từ bên cánh trái khiến McAuley (23-West Brom) lóng ngóng đưa bóng thẳng về lưới nhà trong sự bất lực của thủ thành Foster (1).

Phút thứ 7, Ashley Young (18-M.U) thực hiện quả đá phạt góc bên cánh phải để Vidic (15) bật cao đánh đầu đi vọt xà ngang.

Ý thức được sự nguy hiểm tiềm ẩn của West Brom, Sir Alex đã chỉ đạo các học trò nhập cuộc khá chậm rãi. Trước sự áp sát của các cầu thủ đội khách, M.U đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai thế trận.

Trận đấu bắt đầu.

Ở đội hình xuất phát vừa được cập nhật, Sir Alex Ferguson đã gây bất ngờ khi cất Robin van Persie trên băng ghế dự bị và trao cơ hội đá chính cho Danny Welbeck. Do đã bình phục chấn thương nên Shinji Kagawa được bố trí đá ở vai trò hộ công. Nơi hàng thủ, Nemanja Vidic thế chỗ Rio Ferdinand.

Trong kỷ nguyên Premier League, M.U bất bại trước West Brom (thắng 10, hòa 2). Lần gần nhất, West Brom đánh bại được Quỷ đỏ tại sân Old Trafford đã cách đây đã 34 năm.

Ở trận đấu này, M.U thiếu vắng khá nhiều trụ cột như Wayne Rooney (chấn thương dây chằng đầu gối), Anderson, Rafael Da Silva và Nani (cùng chấn thương gân kheo). 

Trong khi đó, West Brom chỉ thiếu vắng Goran Popov vì chấn thương gân kheo.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem