Mỹ bắn tên lửa vào Pakistan, 16 người chết

Thứ năm, ngày 09/06/2011 10:09 AM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 8.6, máy bay không người lái của Mỹ đã bắn tên lửa vào một trại huấn luyện của lực lượng nổi dậy ở huyện miền núi Bắc Waziristan của Pakistan, làm ít nhất 16 tay súng thiệt mạng.
Bình luận 0

Vụ việc diễn ra tại làng Zoynarai, thuộc vùng Shawal, sát biên giới Afghanistan. Đây được coi là nơi hoạt động của thủ lĩnh phiến quân Hafix Gul Bahadur và các tổ chức phiến quân khác. Hai ngày trước đó, máy bay không người lái của Mỹ đã bắn tên lửa xuống khu vực Wacha, thuộc huyện Nam Waziristan lân cận, làm 18 người chết.

img
Máy bay không người lái của Mỹ tại Pakistan.

Mỹ coi khu vực Waziristan bán tự trị ở Tây Bắc Pakistan là "vùng nguy hiểm nhất trên Trái Đất" và là "đại bản doanh toàn cầu" của mạng lưới khủng bố quốc tế Al Qaeda, nơi Taliban và các nhóm khủng bố của Al Qaeda gây dựng căn cứ.

Hiện Mỹ đang gây sức ép buộc Islamabad mở cuộc tấn công trên bộ vào khu vực Bắc Waziristan. Trong khi đó, Pakistan đã yêu cầu Mỹ ngừng các vụ bắn tên lửa tại lãnh thổ nước này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem