Mỹ- Bangladesh diễn tập nhận dạng tàu lạ

Thứ tư, ngày 18/09/2013 10:53 AM (GMT+7)
Ngày 16.9, hải quân Mỹ và Bangladesh đã khai mạc diễn tập hải quân thường niên mang tên "Hợp tác sẵn sàng chiến đấu và huấn luyện trên biển 2013" (Carat 2013).
Bình luận 0
Diễn tập Carat 2013 lần thứ 19 giai đoạn 3 giữa hải quân Mỹ và hải quân Bangladesh chính thức được khai mạc tại căn cứ hải quân Issa Khan/ Chittagong của Bangladesh và sẽ kéo dài trong 6 ngày từ 16 đến 21.9.2013. Mục đích diễn tập nhằm chia sẻ các ưu tiên trên biển, tăng cường khả năng phối hợp sẵn sàng chiến đấu giữa lực lượng hải quân hai nước.
Chỉ huy lực lượng Đặc nhiệm 73, kiêm chỉ huy diễn tập Carat giai đoạn 3 - Chuẩn Đô đốc Cindy Thebaud cho biết, “mục tiêu của diễn tập Carat năm nay là tiếp tục tăng cường khả năng và phối hợp tác chiến chung nhằm đối phó với các mối đe dọa về an ninh hàng hải. Cuộc tập trận là nơi gặp gỡ đáng tin cậy, nâng cao khả năng hoạt động phối hợp chuyên nghiệp trên biển”.
img

Carat 2013 giai đoạn Mỹ - Bangladesh là một phần trong hàng loạt cuộc diễn tập song phương giữa hải quân Mỹ với 9 đối tác đến từ Đông Nam Á và Nam Á. Mỗi một giai đoạn diễn tập - một phần quan trọng để tiến tới mục tiêu cuối cùng của diễn tập là “tăng cường năng lực tác chiến song phương cho lực lượng hải quân”.
Về lực lượng – phương tiện, hải quân Mỹ triển khai tàu cứu hộ USNS Safeguard (T-ARS 50), Nhóm đặc nhiệm 73.1 thuộc Liên đội tàu khu trục số 7, các binh lính thuộc Nhóm huấn luyện trên biển Tây Thái Bình Dương, các chuyên gia đến từ Bộ chỉ huy huấn luyện an ninh và các vấn đề hàng hải dân sự.
Carat là loạt cuộc diễn tập hàng hải song phương thường niên, được tổ chức lần đầu vào năm 1995 nhằm nâng cao khả năng phối hợp tác chiến và trao đổi chuyên môn giữa các lực lượng tham gia. Diễn tập Carat 2013 là chuỗi diễn tập song phương được tổ chức thường niên giữa Mỹ và hải quân 9 nước đối tác, trong đó có 8 nước ASEAN, bao gồm Campuchia, Philippines, Timor Leste, Malaysia, Singapore, Thái Lan, Indonesia, Brunei và 1 nước Nam Á là Bangladesh. Hải quân Mỹ sẽ lần lượt diễn tập song phương với lực lượng hải quân của từng nước trên.
So với năm 2012, điểm mới trong diễn tập lần này là số lượng binh lính, tàu chiến, các khoa mục huấn luyện nhiều hơn. Ngoài ra, Bangladesh là quốc gia nằm ngoài Đông Nam tiếp tục tham gia diễn tập với Mỹ.
Minh Anh (tổng hợp) (Minh Anh (tổng hợp))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem