Mỹ: Lại xả súng gây rúng động, 3 người chết

Chủ nhật, ngày 06/01/2013 13:40 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 5.1, thêm một vụ xả súng gây chấn động nước Mỹ khi một người đàn ông đã bắn 3 ba người trước khi bị cảnh sát tiêu diệt trong một cuộc đấu súng ở một ngôi nhà thuộc thành phố Aurora, bang Colorado, Mỹ.
Bình luận 0

Vụ việc xảy ra vào tối muộn ngày 4.1 và đến sáng 5.1 (theo giờ Mỹ), một phụ nữ sống sót đã chạy ra khỏi nhà và báo với cảnh sát rằng, một người đàn ông đang dùng súng để uy hiếp những con tin còn lại.

Nghi phạm đã cố thủ trong ngôi nhà suốt 5 giờ và sau đó đã bị bắn chết trong một cuộc đọ súng với cảnh sát. Khi tiến vào ngôi nhà, cảnh sát phát hiện thi thể 3 người đã bị sát hại trước đó, trong đó có 2 người đàn ông và một phụ nữ. Danh tính của sát thủ và các nạn nhân hiện chưa được tiết lộ. Cảnh sát cũng đang tiến hành điều tra động cơ của vụ tấn công.

Điều đáng nói, thành phố Aurora cũng là nơi từng xảy ra vụ xả súng kinh hoàng hồi tháng 7.2012 tại một rạp chiếu phim khiến 12 người chết và 58 người bị thương.

Các vụ thảm sát bằng súng đã xảy ra với tần suất ngày càng nhiều ở Mỹ trong gần 3 thập niên trở lại đây. Nguyên nhân chủ yếu được cho là quy định về sở hữu súng tại Mỹ đang khá lỏng lẻo.

Kể từ năm 1982 đến nay, đã có 62 vụ thảm sát bằng súng đẫm máu, gây rúng động dư luận nước này. Tuy nhiên, chính quyền liên bang Mỹ vẫn chưa có được một quy định sở hữu súng hiệu quả.

Phần lớn vũ khí được sử dụng trong các vụ bắn giết bừa bãi này là súng ngắn bán tự động và súng lục mà các kẻ sát nhân có được một cách hợp pháp.

Theo PressTV
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem