Mỹ lên tiếng về vụ phóng tên lửa của Triều Tiên

Thứ tư, ngày 12/12/2012 10:00 AM (GMT+7)
Dân Việt - Nhà Trắng khẳng định, Bình Nhưỡng đang tiến gần đến mục tiêu tên lửa đạn đạo hạt nhân, sau khi vụ phóng tên lửa sáng 12.12 được cho là đã thành công.
Bình luận 0

Trong một thông báo của Ủy ban đối ngoại của Quốc hội Mỹ, Hạ nghị sĩ Ileana Ros-Lehtinen lên án mạnh mẽ hành động phóng tên lửa sáng nay của Triều Tiên.

Ông Lehtinen cho rằng, rõ ràng là Bình Nhưỡng đang tiến gần đến mục tiêu sản xuất tên lửa đạn đạo, đe dọa đến an ninh của các nước đồng minh của Mỹ trong khu vực châu Á- Thái Bình Dương, bất chấp những cảnh báo của cộng đồng quốc tế và lệnh trừng phạt của LHQ.

Ủy ban nói trên cũng chỉ trích Tổng thống Obama đã không có những hành động quyết liệt ngăn cản vụ phóng. Trước đó, hãng tin Yonhap của Hàn Quốc cũng bình luận, phản ứng của Mỹ trước vụ phóng nói trên là khá chậm chạp.

Yonhap cho rằng, đã hàng giờ trôi qua sau khi truyền thông ầm ĩ về vụ phóng tên lửa bất ngờ của Bình Nhưỡng, một quan chức Nhà Trắng cho biết, bà không thể trả lời qua điện thoại với phóng viên về phản ứng của Mỹ trước vụ phóng tên lửa này. Chính phủ Mỹ cũng đã không phát đi tuyên bố chính thức nào.

Ngay cả Bộ Quốc phòng Mỹ và Cơ quan Không gian vũ trụ Bắc Mỹ cũng im lặng trước vụ phóng tên lửa nói trên. Trước đó, hồi tháng Tư, khi Bình Nhưỡng cũng tiến hành một vụ phóng tên lửa tương tự, Mỹ đã ngay lập tức lên tiếng và ám chỉ đến những lệnh trừng phạt.

Theo Yonhap

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem