Mỹ tiết lộ chi phí khủng cho cuộc chiến tại Libya

Thứ tư, ngày 30/03/2011 14:12 PM (GMT+7)
Dân Việt – Chi phí quân sự của Mỹ tại Libya cho đến ngày 29.3 đã lên tới 550 triệu USD, và có khả năng tăng thêm 40 triệu USD trong vài tuần tới- báo cáo của AFP cho biết.
Bình luận 0
img
Máy bay ném bom của Mỹ

Bộ quốc phòng Mỹ đã dành hơn 60% cho chi phí cho vũ khí như tên lửa và bom, 40% còn lại dành để triển khai quân và bổ sung nhiên liệu cho máy bay và tàu chiến. Mỹ đã bắn ra 192 trong số 199 tên lửa hành trình Tomahawk của liên quân vào các mục tiêu của quân đội Muanmar Gaddafi.

Mỗi tên lửa chi phí khoảng 1,5 triệu USD. Mỹ cũng đã tung ra 455 trong số 602 tên lửa dẫn đường laser của liên quân. Không quân Mỹ cũng thực hiện 983 chuyến bay, trong đó 370 chuyến được thực hiện nhằm thực hiện các cuộc ném bom xuống những mục tiêu quân sự của quân đội Gaddafi.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Mỹ Kathleen Kesler cho rằng, chi phí quân sự của Mỹ tại Libya vẫn rất khó xác định và có thể thêm khoảng 40 triệu đôla trong ba tuần tiếp theo “nếu lực lượng Mỹ vẫn duy trì như ở mức đã lên kế hoạch và nếu chiến dịch còn tiếp tục”.

Chánh Đô đốc Hải Quân Mỹ, Gary Roughead cho biết thêm, Mỹ có thể dễ dàng bổ sung thêm khoảng 3000 tên lửa Tomahawh.

Theo Lenta
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem