Napoli cứu nước Ý, Dortmund bị loại

Thứ năm, ngày 16/12/2010 09:00 AM (GMT+7)
Dân Việt - Loạt trận cuối cùng vòng bảng Europa League diễn ra rạng sáng ngày 16/12, Napoli là đại diện cuối cùng của Italia có mặt ở vòng knock out trong khi mặc dù đã có trận hòa xuất sắc 2-2 trên sân của Seville, song Borussia Dortmund vẫn phải nhường vé vào vòng sau cho đối thủ.V
Bình luận 0

Trước loạt trận cuối cùng, đã xác định gần như tất cả các đội bóng có ở mặt ở vòng knock out. Tuy nhiên kịch tính diễn ra ở bảng K khi Napoli và Steaua Bucuresti đều còn cơ hội. Mặc dù thua kém đối thủ 2 điểm, song lợi thế vẫn thuộc về Napoli khi họ được chơi trận cuối cùng trên sân nhà.

Dưới sức ép của gần 50 ngìn khán giả trên sân Stadio San Paolo, Steaua đã chơi phòng ngự kín kẽ trong phần lớn thời gian thi đấu. Tuy nhiên khi trận đấu chỉ còn chừng vài phút, xuất phát từ tình huống phạt góc bên cánh trái, Edison Cavani chọn đúng vị trí và thực hiện pha đánh đầu chính xác, mang về chiến thắng 1-0 cho Napoli.

img

Napolia là đại diện duy nhất của Iltaia có mặt ở vòng knock out (Ảnh: Reuters)

Kết quả này giúp Napoli giành chiếc vé thứ 2 ở bảng K có mặt ở vòng knock out. Ngôi đầu bảng đã thuộc về Liverpool sau khi họ có trận hòa khá nhạt trước đội bóng đến từ Hà Lan là Utrecht ngay trên sân nhà Anfield với tỉ số 0-0.

Cũng trong loạt trận đêm qua, một đội bóng khác đang thể hiện phong độ rất ấn tượng là Borussia Dortmund đã phải dừng cuộc chơi ngay ở vòng bảng. Mặc dù phải làm khách trên sân của Seville ở vòng đấu cuối, song các học trò HLV Jurgen Klopp rất tự tin bởi đội chủ nhà đang xuống phong độ một cách thảm hại.

Đội bóng đang dẫn đầu Bundesliga mở tỉ số ngay ở phút thứ 4 do công của tiền vệ người Nhật Bản Kagawa. Tuy nhiên, sự mất tập trung đã khiến Dortmund phải trả giá bằng 2 bàn thua ở phút 31 và 35 với 2 pha lập công của Romaric và Kanoute.

Hy vọng tiếp tục đến với đội khách khi Subotic ghi bàn san bằng tỉ số khi hiệp hai mới diễn ra được chừng 4 phút. Song thời gian còn lại, Seville đã lùi toàn bộ đội hình về tham gia phòng ngự và một điểm cũng là đủ để họ giành vé vào vòng tiếp theo với vị trí nhì bảng.

Ở bảng D, Dinamo Zagreb mặc dù được chơi trên sân nhà và có quyền tự quyết định số phận, song đội ĐKVĐ Croatia đã để PAOK Saloniki đánh bại với tỉ số 0-1 và đành nhường vé cho đối thủ. Ngôi đầu bảng thuộc về Tàu ngầm vàng Villarreal khi họ tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng tại Europa League bằng chiến thắng 2-1 ngay trên sân Club Brugge.

Trong khi đó ở bảng L, FC Porto tiếp tục thể hiện hình ảnh của ứng cử viên vô địch với chiến thắng 3-1 trước CSKA Sofia, Besiktas kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ 2 sau chiến thắng 2 - 0 trước Rapid Wien trong khi ở bảng E, AZ Alkmaar lấy lại thể diện khi hạ đội bóng đến từ Belarus là BATE Borisov với tỉ số 3-0.

Vòng bảng Europa League sẽ tiếp tục diễn ra vào đêm nay với các loạt trận ở bảng A, B, C, G, H và I. Đáng chú ý nhất là ở bảng B, ĐKVĐ Atletico Madrid đang không thể tự quyết định số phận của mình. Lượt đấu cuối, họ buộc phải đánh bại đội đầu bảng là Leverkusen, đồng thời hy vọng Aris Thessaloniki hòa hoặc thua trước Rosenborg mới có thể giành quyền đi tiếp.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem