NATO không biết Gaddafi còn sống hay chết

Thứ tư, ngày 11/05/2011 11:55 AM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 10.5, NATO lên tiếng phủ nhận rằng, cuộc tấn công vào dinh thự nhà Gaddafi tối 9.5 đã không giết hại nhà lãnh đạo Libya song họ không biết chính xác ông Gaddafi còn sống hay không.
Bình luận 0

Theo tờ Dailymail của Anh, kể từ khi tiếp quản Mỹ trong chiến dịch tấn công quân sự vào Libya để bảo vệ dân thường nước này, NATO đã thực hiện khoảng 6.000 đợt tấn công từ trên không, đặc biệt, trong đó có nhiều lần tấn công vào dinh thự của nhà lãnh đạo Gaddafi.

Trước nhiều thông tin cho rằng, ông Gaddafi đã chết do trúng bom của NATO đêm 9.5, tổ chức này cho rằng, họ không biết chính xác ông Gaddafi hiện sống hay chết, nhưng chết trong đêm 9.5 thì không đúng.

Trước đó, nhật báo La Stampa của Italy số ra ngày 9.5 đã đặt nghi vấn rằng có thể nhà lãnh đạo Gaddafi đã qua đời sau vụ không kích của NATO vào dinh thự của ông này ở Tripoli hôm 1.5.

img
Một tòa nhà chính phủ tại Tripoli bị phá hủy do bom của NATO.

“Đã 9 ngày trôi qua, ông Gaddafi không xuất hiện trên truyền hình và điều này đã làm dấy lên những nghi ngờ từ chính các quan sát viên quốc tế đang có mặt ở Tripoli. Tờ La Stampa viết: “Sự vắng mặt của nhà lãnh đạo Libya đã trở thành một câu chuyện bí hiểm”.

Sau cuộc không kích của các lực lượng NATO vào dinh thự của ông Gaddafi hôm 1.5, chính quyền Libya đã xác nhận rằng người con trai út của nhà lãnh đạo nước này là Seif el-Arab đã qua đời trong cuộc tấn công nói trên.

Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin từ các quan sát viên quốc tế cho hay họ không thấy ông Gaddafi xuất hiện trong lễ tang của con trai và ba người cháu. Thay vào đó chỉ có người con lớn của ông là Seif al-Islam Gaddafi.

Tờ La Stampa cũng đặt câu hỏi nếu thật sự ông Gaddafi đã chết thì ai là người chỉ huy quân đội mở những cuộc tấn công phe chống đối trên khắp đất nước trong những ngày qua.

Theo DM
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem