NATO thừa nhận bắn nhầm quân nổi dậy Libya

Chủ nhật, ngày 19/06/2011 12:38 PM (GMT+7)
Dân Việt - Hôm 18.6, NATO thừa nhận, họ đã bắn nhầm vào quân nổi dậy Libya trong một cuộc không kích trước đó hai ngày, đồng thời bày tỏ sự ân hận đối với những trường hợp thương vong có thể đã xảy ra.
Bình luận 0

NATO cho biết, lực lượng của họ quan sát thấy một đoàn xe tăng chuyển động trong khu vực giao tranh giữa quân đội chính phủ và thành phần nổi dậy. Họ đã quyết định nã pháo vào đoàn xe này vì nghĩ đó là quân của đại tá Moammar Gaddafi.

 img
 Khung cảnh hỗn loạn tại Libya. Ảnh: Reuters

Trong khi đó, lực lượng nổi dậy tại Libya phàn nàn rằng, sự can thiệp quân sự của NATO đã không thể giúp họ thắng thế trong cuộc đối đầu với lực lượng của nhà lãnh đạo Gaddafi, vốn được đào tạo bài bản và được trang bị vũ khí hiện đại.

NATO không tiết lộ số người chết và bị thương sau vụ “bắn nhầm”, mà chỉ thể hiện sự hối tiếc về sai lầm của mình.

Trước đó, chính phủ Libya tuyên bố, cuộc không kích của NATO là nhắm vào dân thường. Đáp lại, NATO kiên quyết phủ nhận, đồng thời miêu tả, cáo buộc trên là hành động vu khống “đáng phẫn nộ”.

Vào sáng sớm nay, 19.6, NATO tiếp tục tấn công vào các mục tiêu ở thủ đô Tripoli thuộc Libya. Một vụ nổ lớn xảy ra tại trung tâm thành phố vào 1h sáng nay. Tới thời điểm này, con số thương vong vẫn chưa được xác định.

Theo AP 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem