Neymar giúp Ronaldo... kiếm bộn tiền

Chủ nhật, ngày 09/06/2013 18:57 PM (GMT+7)
Dân Việt – Real Madrid thất bại trong việc chiêu mộ Neymar và đó là cơ hội để Cristiano Ronaldo làm mình làm mẩy về tương lai. CR7 muốn nhận mức lương mới với những điều khoản hậu hĩnh.
Bình luận 0

Không còn là Jose Mourinho nữa, cũng chẳng phải chuyện ai sẽ là tân HLV của Real Madrid, mà tương lai của Cristiano Ronaldo mới chính là vấn đề đáng quan tâm nhất ở sân Bernabeu lúc này. Lâu nay, bản thân chân sút người Bồ Đào Nha luôn lấp lửng về chuyện đi hay ở, trong khi có hàng tá đại gia sẵn sàng trải thảm mời anh về.

img
Ronaldo muốn hưởng những chế độ lương bổng mới tại Real Madrid

Mới nhất, PSG tái khởi động cuộc đua bằng đề nghị chuyển nhượng lên tới 110 triệu euro, kèm theo mức lương 17 triệu euro trong 4 năm. Thậm chí trong trường hợp Ronaldo chỉ có thể rời Real Madrid theo dạng chuyển nhượng tự do vào tháng 6.2015, đại gia nước Pháp vẫn giữ nguyên đề nghị và còn “tặng” thêm cựu ngôi sao M.U số tiền “lót tay” lên tới 60 triệu euro.

Real Madrid, mà đứng đầu là Chủ tịch Florentino Perez, tất nhiên chẳng muốn mất Ronaldo cho bất cứ đối thủ nào. Với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, CR7 không chỉ là trụ cột với trung bình khoảng 50 bàn thắng mỗi mùa, mà còn là một “con gà đẻ trứng vàng” về mặt tài chính. Chủ tịch Perez từng tuyên bố, ông sẽ không bán Ronaldo dù nhận đề nghị lên tới cả tỉ euro.

Trong những ngày qua, Perez luôn cố gắng thuyết phục Ronaldo gia hạn hợp đồng, từ 2015 lên thành 2018. Nhưng khúc mắc nằm ở chỗ, cầu thủ người Bồ Đào Nha lại chỉ chịu tái ký nếu Real Madrid chịu cải thiện về mặt lương bổng cho anh.

Theo đó, CR7 muốn nhận mức lương mới lên tới 18 triệu euro/ mùa, gần gấp đôi mức hiện tại (10 triệu euro/ mùa), đồng thời hưởng 100% bản quyền hình ảnh, thay vì phải ăn chia 60 (Ronaldo) – 40 (Real Madrid) như hiện tại.

img
Neymar là “động lực” giúp Ronaldo tịnh tiến về lương bổng

Theo tiết lộ, năm vừa qua, bản quyền hình ảnh của Ronaldo rơi vào khoảng 16 triệu euro. Nghĩa là nếu được đáp ứng những yêu cầu mới, Ronaldo sẽ có mức thu nhập rơi vào khoảng 34 triệu euro, vượt qua những Samuel Eto'o hay Lionel Messi để trở thành cầu thủ có mức thu nhập cao nhất thế giới.

Tại sao Ronaldo lại có những đòi hỏi khủng như thế? Có lẽ Real Madrid chỉ nên tự trách mình vì điều này. Trước đây, trong nỗ lực chèo kéo Neymar nhằm dự phòng cho khả năng Ronaldo ra đi, đội bóng Hoàng gia đã đề nghị ngôi sao người Brazil mức lương 11 triệu euro/ mùa và cho phép anh hưởng 100% bản quyền hình ảnh.

Ronaldo không mù và cũng chẳng điếc. Anh biết tất cả. Thế nên, ngay khi Real Madrid thất bại trong thương vụ mua Neymar và gặp khó khăn khi tiếp cận Gareth Bale, cầu thủ người Bồ Đào Nha đã có cớ để làm mình làm mẩy trong việc gia hạn hợp đồng. Đến một cầu thủ tiềm năng như Neymar mà Real Madrid còn dám hứa khủng như thế, tại sao lại không bạo chi trong nỗ lực níu kéo anh ở lại.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem