Nga bác tin “xếp xó” 3 tàu ngầm lớn nhất thế giới

Thứ sáu, ngày 30/09/2011 16:44 PM (GMT+7)
Dân Việt - Một nguồn tin cấp cao trong Bộ Quốc phòng Nga vừa lên tiếng bác bỏ thông tin rằng, nước này có kế hoạch cho ba tàu ngầm chiến lược lớp Typhoon “về vườn” trong tương lai gần.
Bình luận 0

“Bộ Quốc phòng không đưa ra quyết định như lời đồn đại. Các tàu ngầm đó vẫn tiếp tục phục vụ cho Hải quân”, một quan chức quốc phòng cấp cao thông báo với RIA Novosti.

img
Một tàu ngầm hạt nhân chiến lược của Nga trên biển. Ảnh: RIA

Loạt tàu ngầm lớp Typhoon bắt đầu được đưa vào sử dụng trong Hải quân Liên Xô từ thập niên 80 của thế kỷ trước. Tới thời điểm này, vẫn còn 3 trong số 6 tàu đang hoạt động.

Nguồn tin trên cũng cho hay, tàu ngầm Dmitry Donskoy đã được hiện đại hoá để làm bãi thử cho tên lửa đạn đạo Bulava và sẽ tiếp tục làm nhiệm vụ này trong thời gian dài.

Trong khi đó, tàu Arkhangelsk và tàu Severstal đang chờ được sửa chữa, nâng cấp tại một căn cứ hải quân ở Severodvinsk, miền bắc Nga.

Trước đó, các phương tiện truyền thông rầm rộ đưa tin, quân đội Nga đã quyết định “xếp xó” ba tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân lớn nhất thế giới vào năm 2014.

Theo RIA

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem