Nga cấm một số quan chức Mỹ nhập cảnh

Thứ ba, ngày 25/10/2011 06:32 AM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 23.10, Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố sẽ cấm nhập cảnh đối với một số quan chức Mỹ nhằm trả đũa động thái tương tự từ Washington cách đây 3 tháng.
Bình luận 0
img
Luật sư Sergei Magnitsky. Ảnh: Ria Novosti.

Tháng Bảy vừa qua, Mỹ đã ban hành lệnh cấm nhập cảnh đối với 60 quan chức Nga bị cáo buộc có liên quan tới cái chết của luật sư nổi tiếng Sergei Magnitsky trong nhà tù Nga vào năm 2009.

Ông Magnitsky đã qua đời do mắc bệnh nặng. Mỹ cho rằng giới chức nhà tù và một số quan chức Nga đã bỏ mặc tình trạng sức khỏe của luật sư này. 

Mặc dù Tổng thống Nga Dmitry Medvedev đã sa thải một số quan chức nhà tù được cho là dính líu tới cái chết của Magnitsky, đồng thời cam kết tiến hành một cuộc điều tra đầy đủ, tuy nhiên sau đó không ai bị khởi tố, truy tố trong vụ việc này.

Bộ Ngoại giao Nga cho biết đã lên một "danh sách đen" các quan chức Mỹ bị cáo buộc liên can tới những vụ bắt cóc và tra tấn các nghi can khủng bố tại nhà tù Guantanamo, các vụ sát hại thường dân ở Afghanistan và Iraq, những vụ bắt cóc hoặc lạm dụng người Nga tại Mỹ.

Bộ Ngoại giao Nga cảnh báo sẽ mở rộng danh sách của các quan chức bị cấm nhập cảnh nếu Mỹ tiếp tục truy tố những người Nga liên quan trong cái chết của Magnitsky. 

Theo Ria Novosti
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem