Nga điều tra hình sự vụ đắm tàu trên sông Volga

Thứ tư, ngày 13/07/2011 18:34 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ủy ban điều tra Nga ngày 13.7 đã mở cuộc điều tra hình sự về vụ tàu chìm trên sông Volga và đã có bốn người bị bắt giữ và khởi tố.
Bình luận 0
img
Nhiều người thả hoa xuống dòng Volga để tưởng niệm nạn nhân thiệt mạng trong vụ đắm tàu.

Hai trong số những người bị bắt giữ là bà Svetlana Inyakina, giám đốc điều hành công ty Argorechtur đã thuê du thuyền Bulgaria và Yakov Ivashov là quản lý cơ quan đăng kiểm sông - cơ quan liên bang cấp giấy phép hoạt động cho tàu thuyền - tại chi nhánh Kama.

Ủy ban điều tra Nga cho biết hai người này bị buộc tội đã cung cấp dịch vụ không đạt tiêu chuẩn an toàn dẫn đến cái chết hàng loạt.

Nếu bị kết án, mỗi người sẽ nhận hình phạt tù tối đa 10 năm. Công ty Argorechtur thậm chí còn bị cơ quan điều tra phát hiện là không được cấp phép hoạt động vận chuyển hành khách.

Hai người bị bắt còn lại là thuyền trưởng "vô cảm" của hai con tàu đi ngang qua chiếc du thuyền đang chìm mà không dừng lại để cứu nạn nhân. Ủy ban điều tra nói họ có thể sẽ bị phạt tiền nặng hoặc phạt tù ba năm.

Theo RIA
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem