Nga giành quyền đăng cai VCK World Cup 2018

Thứ sáu, ngày 03/12/2010 08:36 AM (GMT+7)
Dân Viêt - Trong cuộc bỏ phiếu kín tại trụ sở của FIFA ở Zurich (Thụy Sỹ), Nga đã đánh bại các đối thủ nặng ký là Anh và các liên minh Bỉ - Hà Lan, Tây Ban Nha - Bồ Đào Nha để giành quyền đăng cai VCK World Cup 2018.
Bình luận 0

Chủ đề về quốc gia giành quyền đăng cai tổ chức VCK World 2018 rất được giới hâm mộ túc cầu giáo quan tâm trong suốt thời gian vừa qua.

BTC rất khó để lựa chọn bởi tất cả các ứng cử viên như Nga, Anh, hai Liên minh Bỉ - Hà Lan và Tây Ban Nha - Bồ Đào Nha đều tỏ rõ được ưu thế của mình.

img

Sau cuộc bỏ phiếu kín với sự tham gia của 22 ủy viên điều hành FIFA diễn ở Zurich - Thụy Sỹ, vào tối ngày hôm qua 2-12, nước Nga đã đánh bại các ứng cử viên khác để giành quyền đăng cai VCK World Cup 2018.

Phát biểu trong buổi thuyết trình, Phó thủ tướng Igor Shuvalov nói: “World Cup sẽ giúp nước Nga vượt qua quá khứ khó khăn. Chỉ một quyết định của các thành viên cũng có thể làm nên lịch sử. Chúng tôi đang cố gắng xây dựng lại nước Nga ngày càng tốt đẹp và điều đó tùy thuộc rất lớn vào sự lựa chọn của quý vị”.

Đây là điều khá bất ngờ bởi cả Anh lẫn 2 liên minh còn lại đều được các thành viên trong Ủy ban điều hành FIFA đánh giá rất cao. Đích thân chủ tịch FIFA Sepp Blatter còn lên tiếng khen ngợi bài trình bày của đoàn vận động nước Anh, do đích thân Thủ tướng David Cameron soạn thảo. Tuy nhiên với cương lĩnh “Bóng đá làm thay đổi thế giới” và với sự hậu thuẫn của Thủ tướng Putin, nước Nga đã thắng cuộc.

Trong khi đó, Qatar đã vượt qua các ứng viên khác như Mỹ, Australia, Nhật, Hàn Quốc để trở thành chủ nhà của World Cup 2022. Đây là một vinh hạnh đối với đất nước châu Á nhỏ bé này, bởi khí hậu ở đây hết sức khắc nghiệt, nhất là vào mùa hè. Tuy nhiên, chủ tịch Ủy ban vận động đăng cai của Qatar cam kết sẽ tổ chức một kỳ World Cup thành công mỹ mãn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem