Ngã giếng sâu 30m, bé ba tuổi thoát chết thần kỳ

Thứ sáu, ngày 19/11/2010 19:55 PM (GMT+7)
Dân Việt - Bé gái ba tuổi người Argentina đã thoát chết thần kỳ sau khi bị rơi xuống giếng sâu 30 mét và ở dưới đó suốt hơn 6 tiếng đồng hồ trước khi được đưa lên mặt đất.
Bình luận 0

Cô bé Vanessa Mamani đã xảy chân rơi xuống một chiếc giếng sâu 30 mét bỏ không, bị che lấp bởi các đám cây trên cánh đồng Pilares, ở Florencio Varela, cách Buenos Aires 25 km về phía Nam.

 img
 

Miệng giếng có đường kính 35cm, quá hẹp để một người lớn có thể xuống dưới kéo cô bé lên. Vì vậy, các nhân viên cứu hộ phải thả dây cùng một chiếc áo cứu hộ đặc biệt xuống dưới cho cô bé bám vào.

Ông Marcelo Tucci, trưởng nhóm lính cứu hộ, cho biết “Chúng tôi không tin cô bé đã đủ lớn để làm theo các hướng dẫn của chúng tôi nhưng cô bé đã tự xoay sở để thực hiện tốt các động tác và được đưa lên khỏi miệng giếng an toàn trong tiếng hò reo của tất cả những người chứng kiến”.

Bé Vanessa chỉ bị xây xước nhẹ và không hề hấn gì sau tai nạn này. Giám đốc bệnh viện Arnaldo Medina cho biết: “Cô bé chỉ bị sốc vì sợ hãi, hiện tình trạng sức khỏe của cô bé rất tốt”.

Tổng thống Argentina Cristina Kirchner đã đến bệnh viện thăm cô bé và khen ngợi việc giải cứu bé Vanessa Mamani như là "một phép màu".

Các lực lượng chức năng của địa phương đã huy động hơn 200 nhân viên cứu hộ, gồm cả cảnh sát và lính cữu hỏa để tới giải cứu cô bé. Toàn bộ quá trình đưa cô bé lên mặt đất đã được truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình quốc gia Argentina.

Theo AFP 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem