Nga lần đầu nhập khẩu vũ khí quân sự

Thứ bảy, ngày 21/01/2012 08:56 AM (GMT+7)
Dân Việt - Lần đầu tiên trong lịch sử hiện đại. Nga tỏ ra mặn mà với các hãng sản xuất vũ khí nước ngoài. Bằng chứng là các lực lượng vũ trang xứ sở bạch dương đã ký kết hợp đồng với đối tác Italia và Pháp.
Bình luận 0

Theo đó, Nga đặt mua xe bọc thép của Italia và hai tàu sân bay của Pháp. Đây được coi là một phần trong chiến lược quốc phòng của Nga, nhằm tăng cường sức mạnh quân sự nước này.

img
Ảnh: Wikipedia

Quyết định trên được đưa ra sau một cuộc thanh tra toàn diện tính hiệu quả của các vũ khí quân sự nội địa Nga trong vòng 10 năm qua.

Tổng thống Nga Dmitry Medvedev nói, trong một vài trường hợp, quân đội chỉ nên mua những sản phẩm chất lượng cao với giá cạnh tranh. Nếu các nhà cung cấp nội địa không đáp ứng được yêu cầu kỹ thuật, Moscow không ngần ngại khi quyết định nhập khẩu.

Trước đó, hồi tháng 4.2010, lãnh đạo các Lực lượng vũ trang Nga tuyên bố, quân đội sẽ không từ chối nhập các sản phẩm quân sự từ nước ngoài nữa.

Theo Worldcrunch
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem