Được thiết kế như một vũ khí cho đường đua, 2018 BMW Motorrad HP4 Race rõ ràng thể hiện sức mạnh vô song, kỹ thuật đỉnh cao của nhà sản xuất BMW.
Ở vị thế cạnh tranh với các đối thủ có máu mặt như Honda RC213V-S và Ducati 1299 Superleggera, HP4 Race có giá bán không hề rẻ chút nào khi niêm yết ở mức 491.420 RM (2,818 tỷ VNĐ), đã bao gồm cả thuế hàng hóa và dịch vụ (GST).
Điểm gây chú ý ở chỗ dù là dòng siêu xe tốc độ thế nhưng HP4 Race lại có khung gầm vô cùng nhẹ, chỉ vỏn vẹn có 7,6 kg.
Điều làm nên sự đột phá trọng lượng nhẹ chính là khung xe được tạo bởi sợi carbon, giúp nhẹ hơn cả khung nhôm của S1000RR.
Xe sở hữu động cơ DOHC, 16 valve, làm mát bằng chất lỏng, 4 xy-lanh thẳng hàng, sản sinh công suất tối đa 215 mã lực tại 13.900 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 120 Nm tại 10.000 vòng/phút.
Cận cảnh mặt trước xe.
Cận cảnh mặt sau xe.
Yên ngồi xe.
Đi kèm với khối động cơ này là bộ hộp số 6 cấp và bộ hộp xích.
Màn hình điều khiển vô cùng hiện đại. HP4 Race có 4 chế độ kiểm soát bám đường, 15 cấp độ tùy chỉnh của lái xe, bao gồm cả công nghệ phanh động cơ. Xe có 4 chế độ lái thích ứng với mọi điều kiện thời tiết và yêu cầu tốc độ.
Hệ thống hãm tốc của xe vô cùng mạnh với bộ phanh đĩa đôi 320 mm phía trước, có các piston kẹp bằng nhôm loại Brembo GP4-R, cùng loại xy-lanh chuyên dụng Brembo RCS 19x8. Cặp phuộc trước loại Ohlins FGR300 và dầm giảm xóc phía trước Ohlins SD052 cùng bộ giảm xóc đơn Ohlins TTX36 GP ở phía sau.
HP4 Race có 4 chế độ kiểm soát bám đường, 15 cấp độ tùy chỉnh của lái xe, bao gồm cả công nghệ phanh động cơ. Xe có 4 chế độ lái thích ứng với mọi điều kiện thời tiết và yêu cầu tốc độ.
Các chi tiết trên xe đều được chế tác tỉ mỉ.
Cận cảnh giảm xóc Ohlins.
Ống xả xe.
Bình xăng bóng loáng.
Tay lái bên trái xe.
Tay lái bên phải xe.
Vành xe hoàn toàn bằng sợi carbon, trọng lượng xe chỉ nặng 171 kg. Hiện HP4 Race chỉ có đúng 750 chiếc trên thế giới. Cận cảnh bình xăng tuyệt đẹp của xe.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.