Ngày ngừng bắn, Syria bỗng lặng như tờ

Thứ năm, ngày 12/04/2012 15:17 PM (GMT+7)
Dân Việt - Thỏa thuận ngừng bắn có hiệu lực tại Syria từ lúc 6h sáng nay, 12.4 (giờ địa phương). Lần đầu tiên trong vòng hơn một năm, người dân mới được sống trong bầu không khí không mùi thuốc súng.
Bình luận 0

Hãng thông tấn Reuters đưa tin, ngay từ sáng sớm nay, người dân trên khắp đất nước Syria đã cảm nhận rõ ràng hiệu lực của thỏa thuận ngừng bắn. Ngay cả những điểm nóng xung đột như Homs, Hama hay Idlib, cảnh bom rơi đạn nổ đã không còn hiện hữu.

img
Thủ đô Damascus của Syria

Một nhà hoạt động ở Damascus cho hay, thủ đô Syria cũng im lặng như tờ trong ngày ngừng bắn đầu tiên.

Trước đó, ngay sát hạn chót ngừng bắn, bạo lực vẫn tiếp tục hoành hành, khi quân đội chính phủ liên tục giao tranh khốc liệt với lực lượng nổi dậy tại nhiều địa phương. Tình hình đó đã khiến cộng đồng quốc tế nghi ngại về khả năng chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad thực thi kế hoạch hòa bình sáu điểm do ông Kofi Annan soạn thảo.

Tuy nhiên, Reuters cũng khẳng định, dù đã thực thi ngừng bắn, song chưa có dấu hiệu rõ ràng nào cho thấy binh sỹ chính phủ đã rút khỏi các thành phố dân cư.

Tối qua, 11.4, đặc phái viên Liên Hợp Quốc và Liên đoàn A-rập Kofi Annan cho biết đã nhận được một bản cam kết bằng giấy trắng mực đen từ Damascus, khẳng định việc ngừng các hoạt động quân sự từ ngày 12.4 – thời hạn chót mà ông Annan đặt ra để Syria thực hiện thỏa thuận ngừng bắn, chấm dứt tình hình bạo lực đẫm máu kéo dài 13 tháng qua.

Theo Reuters
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem