Nghĩ từ việc mạo hiểm chọn HLV Goetz của VFF

Chủ nhật, ngày 22/05/2011 13:59 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Vậy là cuối cùng VFF đã vượt qua tất cả để đặt niềm tin vào một ông thầy hoàn toàn xa lạ: HLV Falko Goetz.
Bình luận 0

Đây là một quyết định rất mới nếu biết rằng trước đây, những người làm bóng đá VN thường chọn thầy theo cách "an toàn là bạn...".

Thực tế, nếu chỉ coi mục tiêu vàng SEA Games, AFF Cup là cái đích cuối cùng cần đạt được, thì có lẽ không cần phải trải qua quá trình lựa chọn, đàm phán, suy đi tính lại nhiều đến vậy. Cứ động viên một thầy nội lên tuyển là êm. Gì chứ trình độ của U23 QG, ĐTQG nếu không lọt được vào bán kết một giải đấu trong khu vực mới là chuyện lạ, thầy nào làm chẳng thế!.

Chọn thầy nội sẽ đỡ tốn một khoản tiền lớn để dành cho đầu tư đào tạo trẻ, xây dựng nền móng bền vững. Nếu may mắn, vô địch ĐNA thì tuyệt vời. Còn nếu dừng bước ở bán kết, hoặc thua trận chung kết thì cũng có cớ để "chia sẻ" trước dư luận. Đúng là nhất cử lưỡng tiện!

Câu hỏi đặt ra là phải chăng năng lực của các đội tuyển VN hiện nay mới chỉ dừng ở "vùng trũng"? Và với lựa chọn mang tên HLV Goetz, dù thành công hay thất bại, bóng đá VN sẽ có thêm cơ sở để có câu trả lời tương đối chính xác. Khi biết rõ hơn mình đang là ai, đang đứng ở đâu, đương nhiên sẽ có những hoạch định thiết thực trong tương lai.

Đôi khi cũng cần phải mạo hiểm, quyết đoán để tạo nên sự đột phá, thay vì cứ giậm chân tại chỗ. Vậy thì cứ tin vào lựa chọn của VFF, chào mừng HLV Goetz đến VN.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem