Ngoại trưởng Libya đến Anh sống lưu vong

Thứ năm, ngày 31/03/2011 09:30 AM (GMT+7)
Dân Việt - Ngoại trưởng Libya Moussa Koussa ngày 30.3 đã tới Anh để tìm chốn nương thân sau khi rút khỏi Chính phủ Libya để phản đối việc lực lượng của Gaddafi tấn công vào dân thường.
Bình luận 0

Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin từ ông Noman Benotman, nhà phân tích cao cấp của Tổ chức cố vấn Quilliam ở Anh, cho biết: "Ông Koussa đã rời bỏ chính quyền Libya. Ông ấy hoàn toàn không thấy hài lòng và không ủng hộ các cuộc tấn công của chính phủ nhằm vào dân thường. Ông ấy tìm cách nương thân ở Anh và hy vọng ông ấy sẽ được đối xử tốt".

img
Ông Moussa Koussa.

Trong một diễn biến liên quan phát biểu ngày 30.3, Tổng thống Mỹ Barack Obama không loại trừ khả năng trang bị cho phe nổi dậy Libya. Mỹ cũng sẽ hỗ trợ nhân đạo, y tế và thiết bị truyền thông cho phe chống chính phủ.

Tuyên bố này đã nhận nhiều phản ứng trái chiều từ các nghị sĩ Mỹ. Đến nay, Mỹ đã chi hơn 550 triệu USD cho hoạt động tại Libya, 60% trong đó là chi phí cho đạn dược. Khoảng 40 triệu USD dự kiến được giải ngân trong ba tuần tới và sẽ duy trì ở mức 40 triệu USD/tháng.

Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton cũng tuyên bố các hành động quân sự tại Libya sẽ tiếp tục “đến khi ông Gaddafi tuân thủ mọi điều khoản nghị quyết 1973 (của LHQ), ngừng tấn công vào dân thường... và cho phép người dân tiếp cận hỗ trợ nhân đạo cũng như các dịch vụ thiết yếu khác”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem