Ngoại trưởng Mỹ thể hiện cố gắng tìm tiếng nói chung với Nga

Thứ sáu, ngày 13/09/2013 15:19 PM (GMT+7)
Ngoại trưởng Mỹ, John Kerry đã có cuộc điện đàm với người đứng đầu các phe đối lập tại Syria về việc đang tìm kiếm một giải pháp chung "đáng tin cậy" với Nga.
Bình luận 0

Hôm qua, trước cuộc gặp với ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov, ngoại trưởng Mỹ, John Kerry đã gọi điện cho người đứng đầu “Liên minh quốc gia” Ahmad Jarboe và chánh văn phòng “Quân đội Syria tự do” Salim Idris thông báo rằng Mỹ đang nỗ lực thảo luận với Nga để tìm cách "đáng tin cậy" để giải quyết vũ khí hóa học tại Syria, phát ngôn viên Bộ ngoại giao Mỹ Marie Harf cho biết.

img

"Trong cả hai cuộc gọi, ông Kerry đã nói rõ việc ông đang cố gắng đạt được các giao ước cụ thể và phù hợp với phía Nga, rằng Mỹ sẽ thúc tiến cuộc đàm phán nhằm đạt được một thỏa thuận nghiêm túc, đáng tin cậy và sẽ tìm cách để các thỏa thuận này nhanh chóng được hiện thực hóa, nhằm kiểm soát và phá hủy các kho dự trữ vũ khí hóa học của Assad."- Marie Harf cho biết.

Tờ Bưu điện Washington cho biết Cơ quan Tình báo trung ương Mỹ (CIA) trong tuần này đã bắt đầu nối lại viện trợ vũ khí và kỹ thuật cho các tay súng trong phe đối lập ở Syria sau nhiều tháng tạm hoãn.

Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ John Kerry và Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã có cuộc gặp đầu tiên trong khuôn khổ đàm phán dự kiến kéo dài 2 ngày 12 và 13 tháng 6 về việc giải trừ chương trình vũ khí hóa học của Syria.

Ngày mai, các ông John Kerry, Sergei Lavrov và

Tiến Mai (tổng hợp) (Tiến Mai (tổng hợp))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem