Ngoại trưởng Việt Nam dự Hội nghị cấp cao NAM

Thứ hai, ngày 27/08/2012 06:51 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tin từ Bộ Ngoại giao cho biết, từ ngày 30 và 31.8, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh sẽ dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Hội nghị Cấp cao Phong trào không liên kết (NAM) tại Tehran, Iran.
Bình luận 0

Với chủ trương tích cực và chủ động hội nhập quốc tế, tham dự Hội nghị lần này, Việt Nam sẽ đóng góp tích cực, xây dựng và có trách nhiệm vào việc thúc đẩy vị trí và vai trò của NAM, bảo vệ các nguyên tắc cơ bản của NAM, lợi ích chính đáng của các thành viên; tăng cường sự tham gia, đóng góp của các nước NAM trong các cơ chế quốc tế, họp tác Nam – Nam, Bắc – Nam; thúc đẩy quan hệ giữa Việt?Nam với các nước thành viên NAM.

Trước đó, ngày 26.8, Hội nghị cấp chuyên viên trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh NAM lần thứ 16 đã khai mạc tại thủ đô Tehran của Iran. Với tư cách nước chủ nhà, Ngoại trưởng Iran Ali-Akbar Salehi nhấn mạnh, trong nhiệm kỳ Iran giữ chức chủ tịch NAM sắp tới, Tehran xác định mục tiêu tăng cường đoàn kết giữa các thành viên trong tổ chức.

Ông tuyên bố Iran quyết tâm biến NAM với 120 thành viên trở thành một khối hoạt động hiệu quả. Đại diện đến từ hơn 100 quốc gia cũng đã tập trung tại Tehran để thảo luận về những thách thức mới mà thế giới đang đối mặt.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem