Ngọn cỏ trên sân golf tiết lộ kẻ giết người

Thứ bảy, ngày 02/05/2020 12:33 PM (GMT+7)
Sau cơn bão, bầu trời trên quần đảo Bahamas trở nên tươi sáng hơn, để lộ xác loã thể của cô gái trên sân golf.
Bình luận 0

img

Ảnh minh họa.

Ngày 17/10/1999, nhân viên của sân golf Emerald phát hiện sự việc. Nạn nhân tên  Samantha Forbes (19 tuổi) có vết thương ở cổ.

Trên thi thể, cảnh sát tìm thấy có tờ một USD được cất cẩn thận, gần đó một chiếc nhẫn và một bao cao su đã sử dụn. Hung khí gây án không thấy quanh đó dù đã rà soát cả sân golf bằng máy dò kim loại.

Cơn bão lớn vào đêm xảy ra án mạng khiến công tác điều tra gặp nhiều khó khăn. Các chứng cứ thường có thể tìm thấy như dấu vân tay, tóc, sợi vải, hay trong chiếc bao cao su nay đã không thể.

Mẹ Samantha cho biết cô ra khỏi nhà đêm hôm trước với bạn thân Marjorie Saunders để đến quán bar địa phương, nơi Marjorie làm việc. Marjorie kể đêm đó đã cùng Samantha hẹn hò với hai nam thủy thủ. Đến nửa đêm, Marjorie thấy Samantha nói sẽ đến quán bar khác với hai thủy thủ kia và ngăn không được.

Sau khi biết vụ án mạng qua tờ báo địa phương, một nhân viên pha chế tại quán bar gọi cho cảnh sát nói Samantha vào quán bar với hai thủy thủ, một lúc sau hai bên xảy ra cãi vã. Đúng lúc này, Keith Lotmore - bạn của Samantha can thiệp, hai bên ngừng lời. Hai người thủy thủ rời đi. Sau đó, Keith Lotmore và bạn là Dominique Moss thế chỗ hai thủy thủ, cùng Samantha uống bia. Cả ba sau đó rời quán bar.

Cảnh sát xác định Keith và Dominique là nghi phạm số một. Qua thẩm vấn riêng biệt, hai người đều cho lời khai giống nhau rằng đã cho Samantha đi nhờ về nhà, sau đó quay lại quán bar lấy đồ ăn. Cảnh sát lục soát xe và quần áo của Keith nhưng không có vết máu hay bất kỳ dấu hiệu phạm tội nào. Khi hỏi đến quần áo của Dominique, anh này trả lời không nhớ đã mặc gì vào buổi hôm đó.

Tiếp theo, với sự giúp sức của Marjorie, điều tra viên lần ra hai thủy thủ. Hai người này khai đã trở về tàu ngay sau khi cãi vã với Samantha. Chứng cứ ngoại phạm của họ được đồng nghiệp xác nhận.

Trước nguy cơ cuộc điều tra đi vào ngõ cụt, điều tra viên nhớ ra một chi tiết trong báo cáo khám nghiệm tử thi. Trên thi thể Samantha có dính nhiều mảnh cỏ vụn với kích thước nhỏ hơn một mm. Trên giày và tất của Keith cũng có những mảnh cỏ tương tự.

Qua phân tích dưới kính hiển vi, chuyên gia kết luận loại cỏ lạ trên thi thể giày và tất của Keith đều có gân vằn sọc, thuộc cùng giống cỏ hiếm gặp có tên Almond Bermuda. Loại cỏ này thân mỏng, phát triển mạnh ở vùng khí hậu cận nhiệt đới, và được trồng chủ yếu ở sân golf. Trong ba sân golf trên đảo Bahamas, chỉ có sân golf Emerald, nơi thi thể Samantha được tìm thấy, trồng loại cỏ này.

Đối mặt với cảnh sát, Keith thừa nhận đã ở trên sân golf tối hôm đó, nhưng khẳng định rằng Dominique mới là người cưỡng bức và sát hại Samantha. Về phía Dominique, anh này phủ nhận và khai Keith là hung thủ thực sự.

Cảnh sát bắt giữ cả hai về tội giết người, nhưng chưa rõ ai là người nói thật. Bước ngoặt chỉ đến khi vợ của Dominique khai rằng vào đêm xảy ra án mạng, chồng cô trở về nhà trong tình trạng say xỉn, quần áo dính máu và kể rằng ai đó đã chết.

Tại tòa, công tố viên cáo buộc sau khi rời quán bar, trên đường chở Samantha về nhà, Dominique say rượu nên đã có lời lẽ và hành động khiếm nhã, gợi ý dừng xe dọc sân golf Emerald để tâm sự riêng.

Ngay khi dừng xe, Samantha bỏ chạy nhưng bị Dominique bắt kịp. Keith cố gắng đuổi theo để ngăn anh bạn nhưng buộc phải lùi lại do bị dọa giết nếu can dự, điều này lý giải vì sao cỏ chỉ dính trên giày và tất của Keith chứ không có trên quần áo anh ta. Dominique sau đó gây án, để lại tờ một USD trên người nạn nhân.

Trước chứng cứ không thể chối cãi, Dominique bị tuyên án 25 năm tù về tội Ngộ sát. Keith được cho là có mặt tại hiện trường, nhưng không trực tiếp gây án, bị phạt ba năm tù.

Bảo Trung (Vnexpress)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem