Ngược dòng hạ Tottenham, Man City tiến sát M.U

Chủ nhật, ngày 11/11/2012 22:34 PM (GMT+7)
Dân Việt - Sớm bị Tottenham vượt lên dẫn trước ở giữa hiệp thi đấu thứ nhất song Man City đã thể hiện tinh thần thi đấu kiên cường và lội ngược dòng giành chiến thắng với tỷ số 2-1.
Bình luận 0

Đội hình thi đấu:

img
 

Man City: Joe Hart; Pablo Zabaleta, Vincent Kompany, Matija Nastasic, Gael Clichy; Yaya Toure, Garteh Barry, Davil Silva, Aleksandar Kolarov; Carlos Tevez, Sergio Aguero.

Tottenham: Brad Friedel; Kyle Walker, Williams Gallas, Steven Caulker, Jan Vertonghen; Sandro, Tom Huddlestone; Aaron Lennon, Gareth Bale, Clint Dempsey; Emmanuel Adebayor.

Tuy phải thi đấu trên sân khách nhưng Tottenham đã nhập cuộc khá tự tin. Dẫu vậy, họ vẫn gặp không ít khó khăn trước lối đá phòng ngự kín kẽ của Man City. Phút thứ 9, Tevez chuyền bóng khá thoáng cho Silva bên ngoài vòng cấm, song cú dứt điểm của tiền vệ người Tây Ban Nha lại quá nhẹ. Ngay sau đó, Zabaleta thực hiện đường chuyền dài vượt tuyến rất thuận lợi nhưng Aguero lại không thể với tới bóng.

Sau ít phút thi đấu khá cân bằng, Man xanh đã bắt đầu giành được quyền kiểm soát thế trận. Phút 19, Vertonghen có pha ném biên mạnh vào trong cấm tạo ra một pha lộn xộn trước khung thành đội chủ nhà nhưng Dempsey không thể dứt điểm thành công.

Phút 21, Tottenham bất ngờ có được bàn khai thông bế tắc. Xuất phát từ quả đá phạt bên cánh phải của Huddlestone, Caulker băng vào đánh đầu cận thành khiến Joe Hart không thể cản phá dù đã chạm được tay vào bóng.

img
 

Ngay sau bàn thua, Man City lập tức tràn lên tấn công. Phút 25, Adebayor đột phá lắt léo từ bên cánh trái vào trung lộ rồi đánh gót lại cho Huddlestone tung ra cú sút xa đi chệch cột dọc trong gang tấc. Ít phút sau, Adebayor bấm bóng vào trong vòng cấm cho Bale bật cao đánh đầu đi chệch mục tiêu.

Mặc dù đã rất nỗ lực tấn công, song Man City đang gặp bế tắc trong việc tìm đường tiếp cận khung thành của Brad Friedel. Phút 35, Aguero đột phá bên hành lang cành phải rồi kiến tạo cơ hội cho Kolarov dứt điểm đi chệch cột dọc. Không lâu sau, Silva chuyền bóng dọn cỗ cho Tevez nhưng “Apache” lại dứt điểm quá đơn giản nên không gây khó khăn cho thủ môn Friedel.

Sang hiệp hai, The Citizens không ngừng gia tăng sức ép về phía khung thành Tottenham. Phút 55, Tevez thực hiện pha treo bóng từ quả đá phạt bên cánh phải vòng trong vòng xấm cho Kompany đánh đầu vọt xà ngang. Ngay sau đó, Silva chuyền bóng cho Aguero có cơ hội đối mặt với thủ Friedel nhưng “El Kun” lại bị trượt chân.

Tới thời điểm này, HLV Roberto Mancini đã quyết định tung Maicon vào sân thay Nastasic với hy vọng tăng cường khả năng tấn biên cho đội nhà. Phút 60, Tevez chuyền bóng từ bên cánh phải vào trong vòng cấm để Yaya Toure sút bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Sau đó, Tottenham cũng đáp trả bằng tình huống sút xa không thành công của Bale.

Phút 66, Yaya Toure kiến tạo cơ hội cho Aguero ngoặt bóng loại bỏ Vertonghen trước khi khứa lòng chân trái vào góc xa hạ gục thủ thành Brad Friedel, quân bình tỷ số 1-1 cho đội bóng vùng Eastland.

img
 

Bàn gỡ của Aguero đã giúp các cầu thủ Man City trút bỏ được áp lực tâm lý và thi đấu thanh thoát hơn. Phút 72, Tevez phối hợp ăn ý với Silva rồi sút bóng đi căng ngang khung thành Tottenham. Ngay sau đó, chân sút người Argentina phải rời sân để nhường chỗ cho Edin Dzeko.

Về cuối trận đấu, Man City đã tích cực tổ chức tấn công để thực hiện mục tiêu giành trọn 3 điểm trên sân nhà. Phút 73, Bale cướp được bóng trong chân của Yaya Toure ngay sát vòng cấm rồi vượt qua Kompany trước khung tung ra cú đá uy lực khiến Joe Hart phải trổ tài cứu thua. Không lâu sau, Dzeko bật cao đánh đầu lái bóng đi sạt cột dọc. Ở tình huống này, thủ môn Friedel chỉ biết chôn chân đứng nhìn.

Chỉ trong vòng 1 phút từ phút 82 đến phút 83, David Silva và Aguero liên tiếp tung ra hai pha dứt điểm nguy hiểm nhưng bóng vẫn chưa chịu đi vào lưới Tottenham.

Tuy nhiên, các fan Man City không phải chờ đợi lâu để có cơ hội ăn mừng bàn ấn định chiến thắng 2-1. Phút 88, Silva bấm bóng vào trong vòng cấm cho Dzeko băng lên phá bẫy việt vị rồi xoày người sút tung lưới Brad Friedel. 

Với 3 điểm có được trong trận đấu này, Man xanh đã vươn lên xếp ở vị trí thứ hai và chỉ còn kém M.U đúng 2 điểm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem