Ngược dòng ngoạn mục, Barca hạ gục Real Madrid

Chủ nhật, ngày 11/12/2011 06:17 AM (GMT+7)
Dân Việt - Bị đội chủ nhà Real Madrid vượt lên dẫn trước ngay ở phút thứ nhất của trận El Clasico, song Barcelona đã tiếp tục chứng tỏ được bản lĩnh của nhà vô địch khi lội ngược dòng giành chiến thắng 3-1.
Bình luận 0

Ở trận đấu này, Real Madrid đã bất ngờ ra sân với sơ đồ chiến thuật 4-3-3. Ba mũi nhọn trên hàng công của họ gồm Di Maria, Benzema và Ronaldo; Mesut Ozil, Xabi Alonso, Lassana Diarra án ngữ khu trung tuyến. Ở hàng thủ, Sergio Ramos đá cặp trung vệ với Pepe, Fabio Coentrao và Marcelo trấn giữ hai hành lang cánh.

img
 

Bên phía Barca, Alexis Sanchez, Fabregas và Messi hợp thành bộ ba tiền đạo. Ở hàng hậu vệ và tiền vệ của họ hội tụ đủ tất cả các anh tài.

Ngay giây thứ 22 của trận đấu, Karim Benzema đã lập công mang về lợi thế dẫn bàn cho Real. Xuất phát từ đường chuyền bất cẩn của thủ thành Victor Valdes, bóng đến vị trí của Di Maria. Tiền vệ người Argentina chuyền ngang vào trong nhưng bóng trúng người Sergio Busquets bật ra. Sau đó Ozil khống chế một nhịp rồi tung ra cú sút tiếp tục đưa bóng chạm Busquets và Benzema đã có mặt kịp thời sút tung lưới Valdes.

Sau khi có được lợi thế dẫn bàn từ rất sớm, Los Blancos đã chủ động bắt người chặt từ bên phần sân đối phương. Điều đó đã khiến gã khổng lồ xứ Catalan gặp bế tắc trong việc triển khai lối chơi Tiqui-taca của mình.

Phút thứ 6, Messi cướp được bóng trong chân của Sergio Ramos rồi đi bóng qua ba cầu thủ Real trước khi khứa lòng hiểm hóc buộc Iker Casillas đã trổ tài cứu thua. Ít phút sau, đội bóng Hoàng gia cũng đáp trả bằng một pha tấn công nguy hiểm. Sau pha tạt cánh của Di Maria, Benzema bật cao đánh đầu lái bóng vào góc xa, song Valdes đã kịp cảnh giác và ôm gọn.

Tới thời điểm này, không khí trên sân diễn ra hết sức hấp dẫn với lối chơi ăn miếng, trả miếng của hai đội. Phút 30, Messi thực hiện đường chọc khe thông minh để Alexis Sanchez “tả xung hữu đột” trước sự đeo bám của Ramos và Pepe trước khi tung ra cú sút chéo góc từ bên ngoài vòng cấm hạ gục Casillas, quân bình tỷ số cho Barca.

Về cuối hiệp thi đấu thứ nhất, Barca đã bắt đầu làm chủ thế trận và giành quyền kiểm soát bóng tới hơn 60%. Tuy nhiên, tỷ số 1-1 vẫn được giữ nguyên tới hết hiệp một.

img
 

Ngay đầu hiệp hai, Real được hưởng hai quả đá phạt hàng rào liên tiếp ở bên ngoài vòng cấm, nhưng cả hai cú đá của Ronaldo đều không thể đưa được bóng vào lưới. Tới phút 53, toàn bộ các khán đài trên sân Bernabeu như chết lặng khi Xavi tung ra cú sút xa trúng người Marcelo đổi hướng đi thẳng vào lưới khiến Casillas dù đã nhoài người hết cỡ nhưng vẫn không thể với tới bóng, tỷ số được nâng lên 2-1 cho Barca.

Những phút tiếp theo, “Kền kền trắng” vẫn tiếp tục đánh mất tuyến giữa và thi đấu bế tắc. Vì vậy, Jose Mourinho đã quyết định tung Kaka và Sami Khedira vào sân thay Ozil, Diarra với hy vọng cải thiện được tình hình.

Tuy nhiên, sự xuất hiện của Kaka và Khedira cũng không thể giúp cho Real giành lại quyền kiểm soát thế trận. Không những vậy, họ còn phải tiếp tục đón nhận bàn thua thứ ba ở phút 66. Sau nỗ lực tạt bóng bên cánh phải của Dani Alves, Fabregas băng vào đánh đầu cận thành khiến “thánh Iker” không còn cơ hội cản phá. Trước đó, Ronaldo đã bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn để san bằng tỷ số cho đội bóng áo trắng.

Mặc dù đã dồn toàn bộ đội hình lên để tấn công trong những phút cuối trận và tạo ra được một số cơi hội ăn bàn song các chân sút Real vẫn không thể đưa được bóng vào lưới Victor Valdes và đành ngậm ngùi chấp thất bại với tỷ số 1-3.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem