Người dân có nguy cơ sập bẫy đói nghèo do gánh nặng y tế

Thứ sáu, ngày 21/02/2014 13:42 PM (GMT+7)
Riền túi do người dân bỏ ra chiếm 49% trong tỷ trọng các nguồn ngân sách y tế, còn bảo hiểm y tế chỉ chiếm 19%. Người dân đứng trước nguy cơ sập bẫy đói nghèo do gánh nặng y tế.
Bình luận 0
Ngày 20.2, tại buổi họp báo kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27.2), Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, trong năm qua, Việt Nam đã cơ bản hoàn thành 18/18 chỉ tiêu Chính phủ giao về y tế.

Năm qua, ngành y tế cũng đã đạt được nhiều thành tích như: Tỷ lệ mắc và chết một số bệnh truyền nhiễm đều giảm so với năm 2012, kiểm soát tốt một số bệnh truyền nhiễm nguy hiểm; từng bước nâng cao chất lượng khám chữa bệnh...

Tuy nhiên, theo GS-TS Phạm Mạnh Hùng - Chủ tịch Tổng Hội Y dược Việt Nam, hiện nay, tiền túi do người dân bỏ ra vẫn chiếm 49% trong tỷ trọng các nguồn ngân sách y tế, còn bảo hiểm y tế chỉ chiếm 19%. Điều này sẽ khiến nhiều người dân đứng trước nguy cơ sập bẫy đói nghèo do gánh nặng y tế.

“Nhà nước cần phải có nghiên cứu để đưa ra một cơ chế tài chính y tế hợp lý để bảo vệ người dân trước rủi ro do chi phí y tế quá lớn nhưng phải đảm bảo khuyến khích việc nâng cao chất lượng dịch vụ y tế và phát triển kỹ thuật y tế” - GS Hùng nhấn mạnh.
Diệu Linh (Diệu Linh)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem