Người hùng U20 Việt Nam: Bỏ tiền túi chữa trị chấn thương

Thứ hai, ngày 04/05/2020 21:11 PM (GMT+7)
Người hùng đưa U20 Việt Nam lần đầu dự World Cup chia sẻ về thời gian vật lộn với chấn thương suốt 3 năm qua...
Bình luận 0

Trần Thành là người ghi bàn quyết định giúp U19 Việt Nam đánh bại U19 Bahrain trong trận tứ kết giải U19 châu Á năm 2016, qua đó giúp thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đoạt vé vào top 4 đội mạnh nhất - tương đương một suất tham dự U20 World Cup (lần đầu trong lịch sử) ngay năm sau đó.

Dẫu vậy, sự nghiệp về sau của chân sút gốc Huế gặp rất nhiều khó khăn. Vào tháng 3/2019, anh phải bỏ dở quá trình tập trung đội tuyển U23 Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2020 vì một chấn thương mắc phải từ cách đó hai năm, khi thi đấu cùng CLB chủ quản tại Cúp Quốc gia.

img

Trần Thành.

Chấn thương dai dẳng khiến tiền đạo 23 tuổi phải chủ động ứng tiền để phẫu thuật. Không những vậy, anh còn phải tự thân tìm kiếm bác sỹ phù hợp.

Trần Thành chia sẻ câu chuyện của mình trên Webthethao mới đây: "Về kinh phí thì bên đội cũng khó khăn nên mỗi lần lên xin thì phải đợi thời gian để giải quyết. Thế nhưng chân mình không thể đợi được.

Chẳng hạn như vừa đau xong phải tự bỏ tiền túi rồi thời gian sau làm giấy tờ lên xin, cấp tiền về. Lương với thu nhập của tôi không quá dư dả. Để tự bỏ nhiều tiền tự chữa trị nhiều lần, tôi không kham nổi.

Tháng 7/2019, sau nhiều lần chấn thương, không thể như ban đầu thì cuối cùng quyết định đi khám, bác sĩ nói phải mổ. Tôi cũng xin đội đi mổ, đội bảo phải đợi bên bảo hiểm với nhiều thứ khác nên tôi phải đi mượn bạn bè và nhờ nhiều nguồn để tự mổ trước. Lo cho chân trước đã".

Chấn thương chính là nỗi ám ảnh lớn nhất với Trần Thành. Ba năm sau chiến tích dự giải đấu tầm thế giới cùng U20 Việt Nam, sự nghiệp của tiền đạo này vẫn không có nhiều tiến triển. Anh thường xuyên không thể ra sân với phong độ tốt nhất và thi thoảng còn bị hoài nghi mắc bệnh "ngôi sao".

Chấp nhận những thị phi xung quanh mình, Trần Thành lầm lũi tự tập luyện và tìm một cơ hội để thoát khỏi những khó khăn bủa vây. Tuy nhiên rắc rối vẫn chưa buông tha tài năng người Huế. "Sau mổ quan trọng là giai đoạn phục hồi. Tôi xin ra trung tâm PVF để tập nhưng lúc đó chi phí đắt đỏ, không đủ điều kiện nên tôi về nhà tự phục hồi. Tôi liên lạc với bác sĩ mổ trực tiếp để phục hồi.

Sau thời gian, tôi quay lại tập với đội nhưng chỉ một thời gian ngắn thì bị lại vì trong giai đoạn phục hồi không có bác sĩ chuyên khoa để phục hồi. Từ đó, chấn thương của tôi không thể nào dứt điểm hẳn", Thành kể lại.

Hiện tại cựu tiền đạo U20 Việt Nam đang tự tập ở quê nhà với các giáo án cơ bản như đạp xe, bơi lội. Dự kiến, nếu suôn sẻ thì cũng phải mất thêm 3 tháng nữa, Trần Thành mới có thể quay trở lại sân cỏ.

Minh Phương (Goal/VN)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem