“Người lính già” trở thành tân Giám đốc CIA

Thứ tư, ngày 07/09/2011 09:08 AM (GMT+7)
Dân Việt - Tướng mới nghỉ hưu David Petraeus đã tuyên thệ nhậm chức Giám đốc Cơ quan tình báo trung ương Mỹ (CIA) với những thành tựu được ca ngợi khi ông xoay chuyển được cuộc chiến ở Iraq.
Bình luận 0

Ông Petraeus, 58 tuổi, người trong sự nghiệp lục quân 37 năm, được cho là đã nổi lên thành ngôi sao sáng nhất trong quân đội Mỹ, nhậm chức tại một buổi lễ ở Nhà Trắng do Phó Tổng thống Joe Biden chủ trì.

Tổng thống Mỹ Barack Obama bổ nhiệm ông Petraeus tiếp quản CIA như một phần của cuộc cải tổ quan trọng ê kíp an ninh quốc gia của mình, trong đó cựu Giám đốc CIA Leon Panetta đã chuyển sang làm Bộ trưởng Quốc phòng thay cho ông Robert Gates về nghỉ hưu.

img
Ông Petraeus tuyên thệ nhậm chức dưới sự chứng kiến của Phó Tổng thống Mỹ Biden.

Ông Petraeus đã có công giúp xoay chuyển tình hình cuộc chiến ở Iraq cũng như thúc đẩy chiến lược được điều chỉnh lại của ông Obama ở Afghanistan nhằm ngăn chặn đà tiến của phong trào Taliban và đặt nền móng cho tiến trình Mỹ từng bước rút quân khỏi nước này.

Ông Biden đã ca ngợi tướng Petraeus về tầm nhìn chiến lược và tài lãnh đạo, nói với ông là không thể phí phạm bất cứ một chút thời giờ nào trong cuộc chiến chống khủng bố.

Sau khi tuyên thệ nhậm chức, ông Petraeus đã nói lời cảm ơn Tổng thống Barack Obama vì đã tỏ “lòng tin tưởng vào một người lính già”. Ông Petraeus trở thành giám đốc thứ 20 của CIA chưa đầy một tuần trước lễ tưởng niệm 10 năm cuộc tấn công khủng bố 11.9.2001 vào New York và Washington.

Theo AP
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem