Người người đổ xô đi bán vàng

Thứ ba, ngày 26/07/2011 08:01 AM (GMT+7)
Dân Việt - Giá vàng trong nước chiều qua tiếp tục nhích dần lên sát mốc 39,9 triệu đồng/lượng và hiện đã chính thức vượt ngưỡng này. Nhiều cửa hàng vàng trên địa bàn thành phố đông nghịt người đến bán.
Bình luận 0

Cả tuần nay giá vàng đều ở mức ngất ngưởng. Đỉnh điểm vào ngày hôm qua giá vàng ở mức xấp xỉ 40 triệu đồng/ lượng. Nhiều người đổ xô đi bán vàng. Tại cửa hàng của công ty Bảo Tín Minh Châu, công ty vàng bạc đá quý Phú Quý trên phố Trần Nhân Tông, Hà Nội, người đến giao dịch đông như trẩy hội.

img
Hầu hết những người đến giao dịch trong ngày hôm qua đều là người bán
img
Tầng một của công ty Bảo Tín Minh Châu chật cứng

Cầm cả túi vàng trên tay mang đi bán, chị Hồ Thị Thanh Xuân (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết: “Hôm 22.7 vừa qua vàng bất ngờ giảm khiến tôi cảm thấy rất lo, sợ rằng giá vàng thế giới giảm kéo theo giá vàng trong nước giảm mạnh. Tuy nhiên ngay hôm sau giá vàng đã nhích 150.000 đồng/ lượng khiến tôi yên tâm hơn. Đúng như dự đoán của tôi, vàng không chỉ dừng lại ở mức giá đó mà còn tiếp tục tăng. Hôm nay giá vàng đã ở ngưỡng xấp xỉ 40 triệu đồng/ lượng, một mức giá kỷ lục từ trước đến nay. Chốt lời ở mức giá này tôi thấy đã có lợi nhuận và an toàn”

Cầm hai cây vàng đi bán, anh Nam (Đống Đa, Hà Nội) cho biết: “ Tôi chưa từng thấy giá vàng cao đến vậy, tôi không phải dân buôn vàng nên không đoán già đoán non giá vàng sẽ tăng hay giảm được. Mặc dù vợ tôi lại cho rằng giá sẽ còn tăng nữa nhưng với tôi vàng ở mức giá này là quá ổn để tôi đem bán”.

Lượng người đến giao dịch quá đông khiến nơi để xe ở cửa hàng không còn chỗ trống. Thậm chí nhiều người phải đứng trông xe dưới lòng đường chờ người thân vào bán vàng tại công ty.

img
Dưới cái nắng nóng như đổ lửa, người dân vẫn nườm nượp đi bán vàng
img
Người đàn ông này đang cố gắng tìm một chỗ trống trong bãi để xe
img
Và không tìm được chỗ để, người phụ nữ này đành phải đứng dưới lòng đường chờ người thân vào bán vàng
img
Nơi để xa không còn một chỗ trống
img
Đối diện công ty Bảo Tín Minh Châu, công ty vàng bạc đá quý Phú Quý cũng đông nườm nượp chẳng kém
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem