Người phụ nữ đến cửa hàng điện thoại di động đăng ký gói data 4G, bỗng dưng tài khoản mất gần 20 triệu đồng

Chinh Hoàng Thứ năm, ngày 13/06/2024 13:04 PM (GMT+7)
Chị Nguyễn Thị Phi (36 tuổi, quê Quảng Ngãi) hành nghề bán vé số tại dạo tại TP.HCM, sau khi chị Phi đến một cửa hàng điện thoại di động ở huyện Hóc Môn để nhờ nhân viên đăng ký lại gói data 4G tài khoản ngân hàng của chị thì bị mất số tiền 19,5 triệu đồng, còn lại 72,4 đồng.
Bình luận 0

Sau khi nhờ nhân viên cửa hàng điện thoại di động đăng ký gói data 4G, tài khoản mất gần sạch tiền

Trao đổi với phóng viên Dân Việt ngày 13/6, chị Nguyễn Thị Phi (36 tuổi, quê Quảng Ngãi) hành nghề bán vé số dạo tại huyện Hóc Môn, TP.HCM cho biết tài khoản mất 19,5 triệu đồng, còn lại 72,4 đồng.

Cụ thể theo chị, gia đình thuê trọ trên đường Trần Văn Mười, ấp 3, xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn, TP.HCM. Cả hai vợ chị cùng đi bán vé số nuôi hai con nhỏ ăn học và có dành dụm được một số tiền.

Người phụ nữ đến cửa hàng điện thoại di động đăng ký gói data 4G, bỗng dưng tài khoản mất gần 20 triệu đồng- Ảnh 1.

Chị Nguyễn Thị Phi sau khi đến cửa hàng điện thoại di động ở huyện Hóc Môn nhờ nhân viên đăng ký gói data 4G, sau đó chị bị mất hết số tiền gần 20 triệu. Ảnh: Chinh Hoàng

Sáng 31/5, điện thoại chị Phi hết dung lượng gói cước data 4G nên vào một cửa hàng điện thoại trên đường Phan Văn Hớn, huyện Hóc Môn, TP.HCM, để đăng ký lại gói cước. Tại đây, chị Phi có đưa điện thoại của mình cho một nhân viên cửa hàng để hỗ trợ đăng ký lại gói cước.

Sau khi chị Phi cung cấp thông tin cho nhân viên cửa hàng, điện thoại của chị đăng ký thành công gói cước data và nhận lại máy ra về. Trong khoảng thời gian 20 phút tiếp theo, chị Phi về đến nhà thì thấy phía ngân hàng gửi đến 3 tin nhắn.

Trong đó có một tin nhắn thể hiện tài khoản của chị thực hiện chuyển khoản cho một tài khoản khác với số tiền 19,5 triệu đồng. Trong tài khoản chỉ còn lại 72,4 nghìn đồng.

Thấy bất thường, chị Phi đến ngân hàng để hỏi rõ và yêu cầu khóa tài khoản. Chị Phi đến cửa hàng điện thoại gặp nhân viên trước đó hỏi thì người này nói không biết gì về việc chuyển khoản. Chị Phi cũng đã nhờ phía ngân hàng sao kê nội dung chuyển tiền và đến công an trình báo vụ việc.

"Khi tôi nhận lại máy từ nhân viên cửa hàng điện thoại đến khi về nhà tôi không thực hiện giao dịch chuyển khoản nào, không đưa điện thoại cho ai, cũng không bấm vào các đường link lạ nào nhưng sao lại mất sạch tiền trong tài khoản…", chị Phi nói và cho hay bản thân hạn chế về sử dụng công nghệ nên dù có điện thoại cảm ứng nhưng chủ yếu là để nghe, gọi.

Thông tin thêm với phóng viên Dân Việt, điện thoại chị Phi có cài đặt phần mềm ứng dụng giao dịch điện tử của ngân hàng (nhân viên ngân hàng cài đặt cho chị) nhưng chưa bao giờ sử dụng và chỉ ra ngân hàng làm việc trực tiếp với nhân viên khi cần rút tiền, chuyển khoản.

Qua trao đổi với phóng viên, đại diện cửa hàng điện thoại trên đường Phan Văn Hớn, nơi chị Phi trước đó đến đăng ký gói cước data cho biết, đang phối hợp với các bên liên quan cũng như cơ quan chức năng để làm rõ.

Theo người đại diện này, vụ việc này cửa hàng đang theo sát và kiểm tra chéo với bên ngân hàng để có thông tin kỹ lưỡng, xem giao dịch đó phát sinh thế nào, để đồng hành cùng với khách hàng. Công an xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn, TP.HCM, cho hay đã tiếp nhận thông tin trình báo của chị Phi về vụ việc kể trên.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem